UEFA Champions League, M.U – Paris Saint Germain: 0.2

“Quỷ đỏ” đức mạch bất bại

Cập nhật: 15-02-2019 | 10:29:28

Chuỗi 11 trận bất bại (thắng 10, hòa 1) ở giải quốc nội của M.U dưới triều đại tân HLV Solskjaer không thể kéo dài hơn nữa. Bước ra đấu trường UEFA Champions League (UCL), chiến lược gia người Na Uy vấp phải cú ngã ngựa 0-2 đầu tiên trước Paris Saint-Germain (PSG) ngay trên sân nhà.

Sau khi M.U sa thải “người đặc biệt” Mourinho từ thất bại 1-3 trước chủ nhà Liverpool ở vòng 17, tân HLV Solskjaer tạm quyền ngồi vào ghế nóng tại “Nhà hát Old Trafford” cổ kính. Kể từ đó, “Quỷ đỏ” khiến thành Manchester trở nên rực đỏ màu áo truyền thống của CLB bởi khán giả háo hức trở lại cổ vũ cho M.U. Mạch 11 trận bất bại với 28 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 7 lần giúp “Quỷ đỏ” lần lượt qua mặt Arsenal, Chelsea rồi nhảy vọt lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng một cách ngoạn mục. Nhà cầm quân 45 tuổi ghi được 25 điểm qua 9 trận tại Premier League và trở thành HLV đầu tiên tại M.U làm được điều này. Những hoài nghi về khả năng lèo lái của cựu tiền đạo M.U dần tan biến, Tuy nhiên, Ban lãnh đạo đội bóng chờ đợi thử thách đầu tiên của “Quỷ đỏ” trước PSG ở lượt đi vòng 1/8 UCL bùng nổ ngay trên sân nhà.

Dù PSG vắng 2 trụ cột trên hàng công là bộ đôi Cavani - Neymar, nhưng phần còn lại của thầy trò Tuchel đều là những ngôi sao sáng giá như Di Maria, Draxler, Verratti, thủ thành Buffon và trung vệ kỳ cựu T.Silva. Ngoài ra, tài năng trẻ Mbappe đang tỏa sáng và dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Ligue 1 với 18 pha lập công là tay “sát thủ” thực sự. Hai bàn thắng của PSG ghi dấu ấn của Kimpembe, Mbappe ở phút 53 và 60 đã chấm dứt mạch bất bại khó tin của M.U. HLV Solskjaer giải thích: “Các cầu thủ đã không chơi đúng sức. Chúng tôi đã học được nhiều kinh nghiệm từ thất bại này”. Đây là thách thức thực sự của “Quỷ đỏ” bởi 2 bàn thua trên sân nhà khiến cánh cửa vào tứ kết UCL dần thu hẹp với M.U. Ở lượt về trên đất Pháp, họ phải chiến thắng với tỉ số 2-0 và chờ vào loạt “đấu súng” may rủi trên chấm 11m. Không thể trách HLV Solskjaer khi ông sử dụng lối chơi tấn công dựa vào sơ đồ 4-3-3. Điểm yếu của M.U chính là nơi hàng thủ lỏng lẻo và thiếu tập trung. Phía bên kia, sự tỏa sáng của Mbappe và đồng đội đã làm nên chiến thắng xứng đáng cho PSG.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên