UEFA Champions League , Monaco - Dortmund:

Quyết đấu đến cùng

Cập nhật: 19-04-2017 | 15:25:12

Thất bại 2-3 trước Monaco ngay trên sân nhà ở lượt đi tứ kết UEFA Champions League (UCL) buộc Dortmund đánh bại đối phương với cách biệt 2 bàn trong chuyến làm khách trên sân Stade Louis II bùng nổ vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 20- 4. Nếu thắng Monaco 3-2, cả hai bước vào 2 hiệp phụ hoặc trận đấu sẽ được định đoạt bằng loạt đá luân lưu 11m.

Có lẽ Dortmund vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ nổ bom gần xe buýt đưa cầu thủ đến sân SignalIduna-Park trong trận lượt đi tứ kết UCL gặp Monaco. Kết quả, kính xe vỡ làm hậu vệ Bartra bị gãy cổ tay và có thể nghỉ thi đấu gần 4 tuần. Trận đấu tạm hoãn gần 23 giờ 30 phút sau mới diễn ra. Dù chơi ép sân và kiểm soát bóng đến 64% nhưng hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Cú đúp của tiền đạo Mbappe và pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Bender khiến 2 bàn thắng của bộ đôi Dembele - Kagawa trở thành vô nghĩa. Có lẽ đội chủ nhà chưa thể vượt qua áp lực tâm lý bởi sự cố diễn ra trước thềm trận đấu. Sau đó, Dortmund lấy lại thăng bằng và xuất sắc quật ngã Frankfurt 3-1. Đội bóng vùng Rua tạm xếp thứ 4 nhưng cách biệt với đội đầu bảng Bayern Munich rút ngắn còn 16 điểm. Cơ hội giành “Đĩa bạc” đã chấm hết đối với thầy trò T.Tuchel khi Bundesliga chỉ còn 5 vòng đấu là chính thức hạ màn. Hàng công của Dortmund đặt trọn niềm tin vào Aubameyang - chân sút đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Bundesliga với 26 bàn cùng 7 pha lập công tại UCL. Để giành suất đi tiếp, đội chủ nhà phải quyết đấu đến cùng mong lội dòng nước ngược ngay trên sân khách.

Bender (phải) sẽ chuộc tội sau pha đá phản vào lưới Dortmund ở lượt đi

Trong khi đó, Monaco đang chiếm ưu thế khi được thi đấu lượt về ngay trên thánh địa Stade Louis II. Tại Ligue 1, Monaco vừa đánh bại đội khách Dijon 2-1 ở vòng 33 để tiếp tục giữ ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng. Ở đấu trường UCL mùa này, đội bóng của HLV Jardim bất bại trên sân nhà (thắng 6, hòa 1). Hiện cặp bài trùng Falcao - Mbappe thay nhau ghi 6 và 4 bàn cho Monaco tại UCL. Sơ đồ 4-4-2 vẫn được áp dụng bởi Monaco không dám mạo hiểm chơi tấn công và muốn bảo toàn tỉ số bằng 1 trận hòa. Cả hai chỉ mới gặp nhau một lần ở tứ kết lượt đi UCL. Dù Monaco nắm quyền tự quyết nhưng tấm vé lọt vào bán kết được trao cho đội biết tận dụng tốt cơ hội hơn.

 VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên