Ra quân tuyên truyền phòng chống ma túy gắn với thực hiện phong trào ‘Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”

Cập nhật: 09-03-2019 | 14:00:11

(BDO) Sáng 9-3, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an và Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (gọi tắt là Phong trào) phối hợp với UBND tỉnh tổ chức lễ ra quân tuyên truyền, phòng chống ma túy gắn với thực hiện Phong trào tại công viên Phú Cường (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một). Tham gia lễ ra quân có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các ban ngành chức năng của tỉnh và hàng trăm đoàn viên, thanh niên, học sinh.

Đại diện các Chi đoàn cơ sở thuộc Tỉnh đoàn Bình Dương ký cam kết thực phong trào “Đoàn viên thanh niên Bình Dương xây dựng đời sống văn hóa vì môi trường không có ma túy”

Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền các địa phương trong tỉnh đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp từ việc huy động cả hệ thống chính trị vào việc tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy đến việc mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm ma túy. Riêng trong năm 2018, lực lượng Công an tỉnh đã phát hiện 604 vụ, xử lý 915 đối tượng, lập hồ sơ đưa 514 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc. Tuy nhiên, tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến phức tạp, số người nghiện ma túy ngày càng tăng và có xu hướng trẻ hóa. Trên địa bàn tỉnh đã có một số đối tượng nghiện ma túy gây ra các vụ án hình sự, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương.

Lãnh đạo Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và Công an tỉnh trao tờ rơi tuyên truyền ma túy cho các chi đoàn cơ sở

Phát biểu tại buổi ra quân, ông Đặng Minh Hưng đề nghị các cấp, các ban ngành, đoàn thể cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của ma túy và vận động người dân tham gia đấu tranh, phòng ngừa tội phạm ma túy, giúp đỡ người nghiện tái hòa nhập cộng đồng. Lực lượng công an tiếp tục đánh mạnh tội phạm ma túy, không để phát sinh các tụ điểm về ma túy và thực hiện tốt các quy định pháp luật về quản lý người nghiện…

Sau lễ ra quân, đội hình xe hoa với các khẩu hiệu tuyên truyền phòng, chống ma túy đã diễu hành qua một số tuyến đường trung tâm TP.Thủ Dầu Một.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên