Ra quân xử lý “quái xế” trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn

Cập nhật: 22-12-2017 | 09:12:22

Trước tình trạng các “quái xế” chọn tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn đoạn qua phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An phân tài cao thấp, công an (CA) địa phương đã triển khai nhiều biện pháp để xử lý, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT).


Chiếc xe độ của một “quái xế” bị công an bắt giữ

Được biết thời gian gần đây, một số thanh thiếu niên thường mang những chiếc xe được độ lại như “đôn dên”, “xoáy nòng”, tháo vè, bửng… ra tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn qua địa bàn phường Tân Đông Hiệp tranh tài cao thấp. Tình hình trên gây nguy hiểm cho người đi đường, ảnh hưởng đến ANTT địa phương. Trước thực trạng trên, CA phường Tân Đông Hiệp đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ CA TX.Dĩ An, đặc biệt là lực lượng Cảnh sát giao thông đã ra quân và kịp thời phát hiện, xử lý nhiều trường hợp.

Mới đây, khoảng 4 giờ sáng 21-12, hàng chục “quái xế” đã tụ tập trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn qua địa bàn phường Tân Đông Hiệp và chạy tốc độ nhanh, rú ga. Khi lực lượng CA triển khai truy bắt thì những “quái xế” này nhanh chóng tăng tốc chạy trốn. Do chậm chân nên Đinh Thiện C. (1988, ngụ Nhơn Trạch, Đồng Nai) bị bắt giữ. Qua làm việc bước đầu C. khai nhận lúc 0 giờ 30 phút sáng cùng ngày đang “cày game” ở khu vực quận 9, TP.Hồ Chí Minh thì có bạn gọi điện thoại rủ đến đường Mỹ Phước - Tân Vạn đua xe. C. chạy xe máy đến khu vực Dĩ An thì gặp một nhóm nên nhập vào cùng chạy ra đường Mỹ Phước - Tân Vạn. Đến nơi, khi các đối tượng đang phân tài cao thấp thì bị phát hiện. Xe của C. không gắn biển số, không bửng, không vè... nhưng có khả năng tăng tốc nhanh.

Trước đó không lâu, CA phường Tân Đông Hiệp cũng đã bắt 7 đối tượng tổ chức đua xe trái phép trên đoạn đường này. Khoảng 1 giờ 30 phút sáng 17-12, nhận được tin báo của người dân về việc xuất hiện hàng trăm đối tượng tụ tập đua xe trái phép trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn từ KP.Đông An, phường Tân Đông Hiệp đến KP.Châu Thới, phường Bình An (TX.Dĩ An), CA địa phương đã triển khai lực lượng xử lý vụ việc. Thấy CA, các đối tượng lập tức chia nhiều hướng tẩu thoát. CA đã bắt được 7 đối tượng cùng phương tiện đưa về trụ sở làm việc. Các “quái xế” này đều còn nhỏ tuổi, thậm chí có người chưa đủ 18 tuổi nhưng đã sở hữu một chiếc xe được “độ” rất quái. Qua làm việc, một số “quái xế” nhà ở phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An cho biết khoảng 21 giờ tối hôm đó họ đã nghe thông tin từ bạn cho biết sẽ tập trung và đua xe nên kéo nhau đến điểm hẹn coi. Một số “quái xế” thì cho rằng khoảng 1 giờ sáng 17-12, họ nhận được điện thoại của bạn rủ “đi bão” nên tham gia. Có trường hợp nhận được thông tin về đua xe do bạn lên facebook rao nên tức tốc chạy đến…

Theo ghi nhận ban đầu của cơ quan chức năng, những xe máy của “quái xế” bị bắt giữ rạng sáng 17-12 đều được độ lại, có xe không gắn biển số, có xe không xác định được chủ sở hữu… Vụ việc hiện được chuyển đến CA TX.Dĩ An thụ lý giải quyết theo thẩm quyền.

Trung úy Nguyễn Hùng Dũng, Phó trưởng CA phường Tân Đông Hiệp, cho rằng một trong những nội dung quan trọng trong đợt cao điểm tấn công tội phạm của địa phương từ nay đến Tết Nguyên đán năm 2018 là xóa bỏ tình trạng các thanh thiếu niên tụ tập đua xe trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn đoạn qua địa bàn.

 

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên