Vòng đấu bảng UEFA CHAMPIONS LEAGUE (UCL):

Real Madrid - Basel: Chủ nhà vượt trội

Cập nhật: 16-09-2014 | 11:03:03

Khởi đầu La Liga không mấy suôn sẻ, Kền kền trắng Real không được phép tiếp tục thất bại ở lượt trận đầu tiên vòng bảng UCL, khi nghênh tiếp Basel trên thánh địa Santiago Bernabeu vào lúc 1 giờ 45 ngày 17-9.

Hiện chỉ đứng thứ 12 sau 3 vòng đấu tại La Liga, Real dần để Barcelona bỏ xa đến 6 điểm khi đội bóng hoàng gia chỉ giành một chiến thắng trước đội bóng vừa lên hạng Cordoba 2-0 trên sân nhà, trong khi liên tiếp bại trận trước các đối thủ trực tiếp Sociedad 2-4 và At.Madrid 1-2. Dù Ronaldo đã trở lại trong trận Derby thành Madrid vào cuối tuần qua, nhưng CR7 không thể vực dậy tinh thần bệ rạc của dải ngân hà Real. Đội hình 4-2-3-1 với 5 tiền vệ gồm: Kroos, Modric, Rodriguez, Bale và Ronaldo yểm trợ cho Benzema ở tuyến đầu; thực sự lép vế trước kình địch At.Madrid. Không thể lý giải cho thất bại của Los Blanco do HLV Ancelotti tập trung vào trận đọ sức với Basel, bởi Real vẫn tung ra sân đội hình cực mạnh. Sự chật chội ở tuyến giữa buộc nhà cầm quân người Ý phải quay về sơ đồ 4-3-3 quen thuộc. Nhiều tin đồn cho rằng Ronaldo muốn quay về xứ sở sương mù để đầu quân cho MU hay Man City vào mùa hè tới. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng cống hiến hết mình cho CR7 trong giai đoạn còn lại. Nếu xét về thực lực, bản lĩnh và truyền thống, Đương kim vô địch UCL 2014 tỏ ra vượt trội so với Basel. Chỉ cần điều chỉnh lại chiến thuật, không khó cho Kền kền trắng giành chiến thắng trên sân nhà.

Khác với Real, đội khách Basel đang tạm xếp đầu bảng với thành tích tương đối (thắng 6, thua 2). Nằm cùng bảng B với Real Madrid, Liverpool và Ludogorets của Bulgaria, Basel chỉ e ngại Kền kền trắng và Liverpool. Thất bại 1-3 trong chuyến làm khách gặp Grasshoper tại giải quốc nội cho thấy những bất ổn trong lòng đội bóng. Có thể Basel dồn sức cho cuộc đại chiến tại sân Bernabeu mà họ là đội bị đánh giá thấp hơn. Hai gương mặt trụ cột từng khoác áo tuyển Thụy Sĩ vừa qua như thủ thành Sommer, hậu vệ Schar cùng Serey Die (tuyển Bờ Biển Ngà) và Delgado (Argentina) sẽ làm nền cho lối chơi phòng ngự phản công của HLV Sousa. Nếu biết khai thác tử huyệt nơi hàng thủ đối phương, Basel vẫn có thể nuôi hy vọng giành 1 điểm trên sân khách. Ở trận đấu cùng giờ tại bảng B, Liverpool nhiều khả năng giành trọn 3 điểm khi tiếp đối thủ nhẹ ký Ludogorets trên sân nhà Anfield.

   VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên