GIẢI VĐQG Ý - SERIE A

Roma - Juventus: Cuộc chiến giữa Totti – Pirlo

Cập nhật: 02-03-2015 | 14:17:45

Trận đấu muộn nhất vòng 25 Serie A là cuộc giao tranh giữa 2 thế lực hùng mạnh của bóng đá Ý. Những chiến binh thành Rome sẽ tiếp “Bà đầm già” Juventus trên thánh địa Olimpico vào lúc 2 giờ 45 phút rạng sáng ngày 3-3.

 Pirlo (trái) hay Totti sẽ là người chiến thắng?

Trở về sau chiến thắng 2-1 trước Feyenoord trong chuyến làm khách trên đất Hà Lan, Roma đã giành quyền vào vòng 1-8 UEFA Europa League một cách thuyết phục sau khi hòa 1-1 ở lượt đi. Trở về sân nhà Olimpico, đội bóng áo bã trầu sẽ tiếp Juventus trong trận đấu quyết định phần nào đến ngôi vô địch Serie A mùa này. Hiện xếp nhì bảng với 48 điểm, Roma kém đội đứng đầu Juve với 9 điểm cách biệt. Nếu đánh bại “Bà đầm già”, họ sẽ rút ngắn khoảng cách xuống còn 6 điểm.

Chuỗi 5 trận bất bại trong thời gian gần đây trên mọi đấu trường (thắng 2, hòa 3) không làm thầy trò HLV R.Garcia hài lòng, khi họ để 2 đội bóng trung bình là Parma và Verona cầm hòa 0-0 và 1-1. Bộ ba Gervinho -Totti - Ljajic thật sự gắn kết trong sơ đồ 4-3-3 giàu sức tiến công. Tuy nhiên, trước Juventus từng đánh bại họ 3-2 ở giai đoạn lượt đi, Roma sẽ chuyển về sơ đồ 4-2-3-1 nặng về phòng ngự phản công. Đây không phải là ván bài được ăn cả ngã về không nên đội chủ nhà không thể mạo hiểm bởi nếu bại trận, Juventus sẽ độc mã trên đường về đích.

Trong khi đó, Juventus vừa đánh gục Dortmund 2-1 trên sân nhà ở lượt đi vòng 1-8 UEFA Champions League. Tấm vé đi tiếp còn phụ thuộc rất nhiều ở trận lượt về. Tại Serie A, đội bóng sọc đen -trắng thi đấu khá ấn tượng với 5 trận bất bại (thắng 3, hòa 2), trong đó có chiến thắng giòn giã 3-1 trước AC Milan. Ở tuổi 36, lão tướng Pirlo vẫn là đầu tàu đưa Juve đến bến bờ danh vọng. HLV Allegri hoàn toàn yên tâm với phong độ của đôi song tấu Tevez - Llorente trên hàng công. Trong 22 lần đến làm khách tại Olimpico, Juventus chỉ nhỉnh hơn đối phương đôi chút (thắng 8, hòa 8, thua 6). Tuy nhiên, ở 7 lần đọ sức gần đây, Juventus chiếm thế thượng phong (thắng 5, thua 2). Như vậy, chiến thắng sẽ tùy thuộc vào sự tỏa sáng của các ngôi sao 2 đội và đây chính là cuộc chiến giữa 2 lão tướng Totti - Pirlo trong vai trò thủ lĩnh.  

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên