Ronaldo - Vua Champions League

Cập nhật: 29-05-2018 | 09:16:38

Chức vô địch UEFA Champions League (UCL) mà Ronaldo (ảnh) cùng đồng đội vừa giành được trong màu áo Real Madrid (Real) chính là danh hiệu lần thứ 5 trong sự nghiệp. Điều đó giúp CR7 trở thành cầu thủ giành được nhiều danh hiệu UCL nhất kể từ năm 1992.

UCL là tên gọi sau này của cúp C1 dành cho những nhà vô địch quốc gia châu Âu. Danh tiếng giải đấu lan rộng toàn cầu và thu hút hàng triệu trái tim người hâm mộ quả bóng tròn. Với Ronaldo, những năm tháng gắn bó cùng M.U đã mang lại cho anh danh hiệu vô địch UCL sau khi “Quỷ đỏ” vượt qua kình địch Chelsea ở loạt đá luân lưu kịch tính trên chấm 11m trong trận chung kết mùa 2007-2008. Trước đó, Ronaldo ghi bàn mở tỉ số cho M.U ở phút 26, nhưng sau đó 19 phút, tiền vệ Lampard san bằng cách biệt 1-1 để đưa trận đấu vào 2 hiệp phụ. Tỉ số được giữ nguyên và cả 2 bước vào loạt “đấu súng” tử thần. Sau 7 lượt sút, Ronaldo thực hiện hỏng quả thứ 3 nhưng Terry rồi Anelka không thành công ở lần đá thứ 5 và 7 nên “Quỷ đỏ” giành chiến thắng chung cuộc 7-6 để lần thứ 3 lên ngôi vương tại UCL. Kể từ đó, tên tuổi của Ronaldo vang xa đến vùng bán đảo Iberia. Real còn thiếu một ngôi sao xứng tầm với vị thế của đội bóng giàu thành tích nhất tại UCL. Lúc đó, “Kền kền trắng” đang dẫn đầu với 9 danh hiệu ở đấu trường danh giá bậc nhất châu Âu.

Trong trận chung kết UCL đầu tiên cùng Real, CR7 “nổ súng” ấn định chiến thắng 4-1 trước người láng giềng Atletico Madrid. Ở mùa tiếp theo, Ronaldo lại ghi bàn trong loạt đá luân lưu cuối cùng để một lần nữa quật ngã Atletico Madrid với tổng tỉ số 6-4 (hòa 1-1 trước đó). Một năm sau, tiền đạo người Bồ lập cú đúp giúp Real xô đổ Juventus 4-1 để lên ngôi vô địch UCL. Bước vào trận chung kết thứ 4 vừa qua gặp Liverpool, anh luôn bị đeo bám và không có nhiều khoảng trống để lập công. Tuy nhiên, nhiệm vụ thu hút hàng thủ đối phương giúp đồng đội Benzema ghi 1 bàn và G.Bale lập cú đúp để đưa “Dải ngân hà” lên đỉnh cao UCL lần thứ 3 liên tiếp. Riêng với CR7, anh trở thành “ông vua” UCL khi ghi tổng cộng 120 bàn cùng 5 lần nâng cao chiếc cúp UCL danh giá. Có thể Ronaldo sẽ rời Real ở tuổi 33 nhưng mục tiêu trước mắt chính là danh hiệu vô địch World Cup còn thiếu cùng tuyển Bồ Đào Nha trên đất Nga.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên