Đội Becamex Bình Dương :

Sẵn sàng cho trận khai mạc

Cập nhật: 06-01-2017 | 13:37:19

Cuối tuần này, giải bóng đá VĐQG chuyên nghiệp V-League mùa bóng 2017 sẽ chính thức khai mạc tại 7 sân cỏ toàn quốc. Đội Becamex Bình Dương (B.BD) đã chuẩn bị được những gì cho chiến dịch chinh phục thử thách có thể nói là lớn nhất trong lịch sử 14 năm góp mặt liên tục ở đấu trường V-League của đội bóng đất Thủ?

Chiều 3-1 đã có trên 20 cổ động viên (CĐV) kéo đến khán đài sân Gò Đậu để xem các cầu thủ B.BD luyện tập chuẩn bị cho trận khai mạc V-League 2017 sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ, ngày chủ nhật. Trong ngày khai mạc, B.BD sẽ tiếp đối thủ có lối chơi rất khó chịu là Khánh Hòa và mục tiêu là giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân. Đây là điều không dễ thực hiện, ngay cả khi B.BD có lực lượng hùng mạnh như lúc đoạt danh hiệu vô địch V-League và Cúp Quốc gia mùa bóng 2015. Chính vì thế, nhiều CĐV rất quan tâm đến sự chuẩn bị của thầy trò HLV Trần Bình Sự. Chú Tư Xuyên, đến từ TX.Thuận An là một trong những fan như thế. 15 giờ 30 phút ngày 3-1, đội bóng mới đến, nhưng từ lúc 15 giờ đã thấy chú Tư Xuyên cùng những CĐV khác đã có mặt trên sân Gò Đậu bàn luận rôm rả về tình hình lực lượng của B.BD. Giở tờ giấy lịch khổ lớn, chú Tư Xuyên đọc vanh vách danh sách 27 cầu thủ của B.BD dự kiến đăng ký thi đấu ở mùa giải 2017. Điều đáng chú ý, những cái tên vừa đến thử việc ở đội như tiền đạo Sunday, nhất là người mới - tiền vệ Đinh Hoàng Max cũng nằm trong danh sách viết tay của CĐV lớn tuổi này. Điều đó đã phần nào nói lên tình yêu của người hâm mộ luôn dành cho đội bóng đất Thủ.

Ban huấn luyện đang phổ biến các yêu cầu đối với các cầu thủ trong buổi tập vào chiều 3-1

Buổi tập rèn chiến thuật của đội B.BD kéo dài đến 17 giờ cùng ngày mới khép lại trong sự hài lòng của những người quan tâm dự khán. Nét đáng chú ý trong buổi tập này là sự thể hiện khá ấn tượng của những gương mặt tân binh gia nhập đội tỏ ra ăn ý với các đồng đội trong các pha di chuyển, lật bóng tầm thấp, chọn vị trí dứt điểm. Theo ghi nhận của chúng tôi, đến thời điểm này, các cầu thủ B.BD đã thanh thoát hơn trong di chuyển, tổ chức tấn công, không còn nặng nề như khi thi đấu tập huấn với đội Cần Thơ vào cuối tháng 12. Một thành viên Ban huấn luyện giải thích thời điểm đá tập huấn với Cần Thơ, đội B.BD vẫn chưa nhả hết khối lượng của thời kỳ tập nặng về thể lực. Điểm rơi phong độ của các cầu thủ B.BD đã được Ban huấn luyện tính toán sao cho đạt đúng vào thời điểm khai mạc giải. Với sự có mặt của tiền đạo Sunday đến từ Thanh Hóa, đội B.BD đã có được mảnh ghép hoàn chỉnh trên hàng tấn công vốn gây rất nhiều âu lo cho người hâm mộ sau khi ông Trần Bình Sự thử việc gần 30 cầu thủ mà vẫn chưa tìm được nhân tố ưng ý.

 Trao đổi với Báo Bình Dương sau buổi tập, ông Trần Bình Sự nói: “Nhìn chung, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị về chuyên môn của B.BD cho mùa giải 2017 có thể nói là hoàn tất, đạt yêu cầu đề ra. B.BD sẽ đăng ký thi đấu với lực lượng gồm 27 cầu thủ, trong đó Đinh Hoàng Max là gương mặt được bổ sung muộn nhất. Những gương mặt được tăng cường đều đã thể hiện tốt. Rất mừng là lãnh đạo CLB đã có những điều chỉnh rất hợp lý, tăng cường những cầu thủ cần thiết để giúp bổ khuyết vào các vị trí còn chưa ổn. Chúng ta phải trẻ hóa lực lượng, nhưng không thể làm quá nhanh mà cần có sự kế thừa, chuyển giao thì mới đạt mục tiêu, chiến lược của mình”.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết
Tags
VĐQG

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên