Sao U23 Việt Nam liên tiếp báo tin vui cho HLV Park Hang-seo

Cập nhật: 02-05-2018 | 09:34:07

Còn gần 4 tháng nữa U23 Việt Nam sẽ tham dự Đại hội Thể thao châu Á 2018 (ASIAD) tại Indonesia. Việc những cái tên chủ chốt của đội như: Công Phượng, Quang Hải, Đức Chinh, Xuân Trường… liên tiếp tỏa sáng và có được phong độ ổn định phần nào giúp cho HLV Park Hang-seo cảm thấy an tâm.


U23 Việt Nam sẽ tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích ở châu Á

Theo thống kê từ trang chủ của VPF, mỗi vòng đấu tại V.League 2018 có ít nhất 14 tuyển thủ U23 Việt Nam được sử dụng thường xuyên ở 6 lượt trận vừa rồi. Đó là tín hiệu tích cực bởi trong số 23 tuyển thủ lập nên kỳ tích ở Thường Châu hồi tháng 1-2018, đã có quá nửa đội hình thường xuyên được ra sân và giữ được phong độ của mình. Vẫn là những cái tên được kỳ vọng như: Xuân Trường, Văn Toàn và Công Phượng của HAGL. Bộ 3 này đã ghi tổng cộng được 6 bàn thắng cho đội bóng phố núi ở cả hai mặt trận gồm V.League và Cúp Quốc gia. Điều đáng nói là cả ba tuyển thủ U23 Việt Nam đều thể hiện được đẳng cấp của mình khi trở về khoác áo HAGL. Đặc biệt là Xuân Trường, anh cho thấy sự tiến bộ rõ rệt ở vai trò thủ lĩnh của mình ở khu trung tuyến HAGL, cũng như khi khoác áo ĐTQG Việt Nam.

Còn Hà Đức Chinh của Đà Nẵng không còn ngợp khi phải chinh chiến ở đấu trường V.League. Tuyển thủ U20 Việt Nam từng dự World Cup và cùng U23 viết nên câu chuyện cổ tích ở Thường Châu giờ là quân bài không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Nguyễn Minh Phương. Hai pha lập công lúc này của Đức Chinh giúp cho Đà Nẵng có được hai chiến thắng quan trọng trước Sài Gòn và Quảng Nam.

Bộ đôi Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh của SLNA cho thấy giá trị của mình khi trở về chinh chiến ở V.League. Tiền vệ Văn Đức đến lúc này đã có 3 bàn thắng để giúp đội chủ thành Vinh có 6 điểm. Trong khi đó, Xuân Mạnh vẫn cho thấy sự chắc chắn bên hành lang cánh phải với những pha lên công về thủ toàn diện.

Không thể không kể đến nhóm tuyển thủ U23 Việt Nam ở Hà Nội. Những cái tên như Quang Hải, Thành Chung, Đình Trọng, Duy Mạnh hay Đức Huy giờ này số lần xuất hiện ở đội hình chính ngày một dày đặc thêm. Tiến bộ nhất là bộ đôi trung vệ Đình Trọng, Duy Mạnh, sự chắc chắn của cả hai giúp đội chủ sân Hàng Đẫy bay cao trên bảng xếp hạng với 14 điểm và hiển nhiên chiếm vị trí đầu tiên sau 6 lượt trận đầu tiên.

Không chỉ có các ngôi sao của U23 Việt Nam tỏa sáng, nhiều cái tên khác còn đủ tuổi dự ASIAD 2018 hiện vẫn đang thể hiện được phong độ tốt và chờ lệnh từ HLV Park Hang-seo. Là Minh Vương, A Hoàng (HAGL), Hữu Sơn (Sài Gòn), Anh Tỷ, Tấn Tài, Anh Tài, Dũ Đạt (Becamex Bình Dương). Họ còn đủ tuổi dự ASIAD 2018 và hiện đang đóng vai trò nòng cốt ở CLB.

Còn gần 4 tháng nữa ASIAD 2018 sẽ chính thức khởi tranh. Những tín hiệu vui và tích cực từ phong độ ổn định của các tuyển thủ U23 Việt Nam giúp cho HLV Park Hang-seo phần nào cảm thấy an tâm trước khi bước vào những trận đấu chính thức tại giải. Ở đó, vẫn là những đối thủ từng bị U23 Việt Nam đánh bại và lực lượng của chúng ta cũng không có nhiều thay đổi và thêm lần nữa người hâm mộ Việt Nam chờ đợi thêm câu chuyện cổ tích tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang-seo ở tầm châu lục.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên