Sau trận đấu B.BD - HAGL: Nhiều vấn đề cần phải cải thiện!

Cập nhật: 30-06-2015 | 10:20:44

Qua trận đấu giữa Becamex Bình Dương (B.BD) và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vừa diễn ra trên sân Gò Đậu đã có nhiều vấn đề cần được các ngành chức năng chấn chỉnh, trong đó có tình trạng phe vé, mất cắp, giật dọc.

 Cò vé chợ đen hoạt động công khai, nhộn nhịp ngay bên cạnh quầy vé
của BTC sân

Trận đấu kết thúc đã hơn 1 giờ, nhưng anh Ngô Thiệu Dũng, quận 3, TP.Hồ Chí Minh vẫn còn nán lại đi vòng quanh sân Gò Đậu để tìm kiếm chiếc bóp (ví) đã bị kẻ gian trà trộn móc túi khi chen lấn vào xem trận B.BD thi đấu với HAGL vào chiều tối 28-6. Tìm mãi không được bóp giấy tờ, 2 anh đành phải đến ghi lại thông tin tại văn phòng BTC sân Gò Đậu với hy vọng ai đó nhặt được thì cho nhận lại. Anh Dũng cho biết, mùa bóng năm rồi anh đến sân Gò Đậu xem bóng đá cũng bị mất bóp. Lần này anh đã đề phòng, nhưng trước sự chen lấn khi vào cổng kiểm soát, chiếc bóp của anh Dũng vẫn tiếp tục không cánh mà bay. Cũng trong buổi tối 28-6, bộ phận bảo vệ của BTC sân tiếp nhận 2 chiếc bóp của 1 nam, 1 nữ với rất nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng, thẻ ATM… bị vứt lại ở gần quầy vé và gầm sân vận động sau khi kẻ gian đã lấy hết tiền.

Đấy chỉ là vài trường hợp trong số nhiều vụ móc túi lấy bóp, lấy điện thoại di động đắt tiền, thậm chí là giật dây chuyền của khán giả vào sân xảy ra ở khu vực cổng ra vào, cầu thang dẫn lên khán đài và khuôn viên sân vận động Gò Đậu ở trước, trong và sau trận đấu B.BD với HAGL. Một thành viên CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, cho rằng: “Điều này bắt nguồn từ việc lượng khán giả đến sân quá đông hoặc ra về trong cùng một thời điểm, tạo điều kiện cho kẻ gian trà trộn để móc bóp, điện thoại di động. Tuy nhiên, cũng có nguyên nhân từ việc bố trí bán vé chưa hợp lý, gây cảnh chen lấn và kẻ gian có điều kiện ra tay. Nếu BTC sân bố trí quầy bán vé riêng biệt và lối vào khán đài có làn phân luồng cho từng người xếp hàng như ở các sân vận động lớn thì sẽ hạn chế rất nhiều tình trạng móc túi, giật dọc khi chen lấn”.

Nhiều CĐV cho rằng, đối với những trận đấu thường xuyên thu hút đông người vào xem như B.BD gặp HAGL, SLNA (vào ngày 4-7 tới), Thanh Hóa… BTC sân và công an tỉnh nên bố trí thêm lực lượng công an, an ninh (mặc sắc phục và thường phục) tham gia làm nhiệm vụ tại các điểm bán vé, ra vào cổng, lối lên khán đài và đi tuần vòng quanh khuôn viên sân để kịp phát hiện bắt giữ, xử lý hoặc ngăn ngừa các vụ phạm pháp xảy ra.

Đối với nạn cò vé, phe vé, vé giả gây nhức nhối ở trận đấu vừa qua thì BTC sân cũng nên kết hợp cùng đơn vị liên quan xử lý triệt để. BTC sân có thể nghiên cứu áp dụng phát hành vé điện tử bằng thẻ từ - kiểm soát qua camera và hệ thống dữ liệu như CLB HAGL cũng như CLB các nước khác đã áp dụng sẽ góp phẩn hạn chế nạn phe vé chợ đen, đồng thời tăng cường khả năng kiểm soát trật tự an ninh của sân.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên