Sea Games 2015: Đôi điều về Nila ngộ nghĩnh

Cập nhật: 30-05-2015 | 09:52:22

Như bao kỳ SEA Games từng được tổ chức, quốc gia đăng cai thường lựa chọn một linh vật để làm biểu tượng mang đậm bản sắc văn hóa, truyền thống… của đất nước mình. Với SEA Games 28, đất nước Singapore đã chọn hình ảnh chú sư tử đáng yêu mang tên Nila.

Nila (ảnh) sẽ mang đến may mắn cho VĐV

Nila có nguồn gốc từ tên của vị hoàng tử Sang Nila Utama - người đã nhìn thấy chú sư tử khi chàng khám phá ra vùng đất Singapura (Singapore ngày nay) vào thế kỷ thứ 11 trước công nguyên. Đến với đất nước Singapore xinh đẹp và trong lành, bạn không thể bỏ qua bức tượng Sư tử biển Merlion uy nghiêm của Singapore. Được vinh dự đăng cai SEA Games 28, nước chủ nhà đã chọn Nila làm linh vật đem đến may mắn và nhiều điều tốt lành cho các vận động viên (VĐV) tranh tài. Nó được làm bằng chất liệu vải bông, có hình dáng ngộ nghĩnh, đáng yêu. Bờm sư tử màu đỏ rực thể hiện niềm đam mê thể thao cháy bỏng. Khuôn mặt có hình trái tim tạo sự thân thiện, mến khách. Một cơ thể tràn đầy năng lượng, có khả năng tạo phấn khích, thu hút đám đông để cổ vũ cho VĐV cháy hết mình. Nila có thể khoác trên mình trang phục giữ ấm của VĐV có chữ ký của mình, được trang trí hoàn hảo hoặc mạnh mẽ trong bộ quần áo thể thao màu xanh da trời tùy theo từng thời điểm. Khi các cuộc tranh tài bùng nổ, Nila sẽ trở nên đáng yêu hơn với những động tác, cử chỉ thân thiện mang đến niềm vui, không khí cổ vũ cuồng nhiệt, nhưng rất fairplay cho mọi người.

Điều đặc biệt thú vị mà Ban tổ chức tiết lộ rằng Nila rất sành và thích các món ăn truyền thống mà người dân Singapore ưa chuộng. Được biết, Ban tổ chức đã tổ chức một cuộc thi làm Nila bằng tay bắt đầu từ tháng 11-2014 phát động trên toàn quốc. Các thí sinh thuộc mọi tầng lớp gồm học sinh, sinh viên và bất kỳ ai yêu thích sáng tạo đều có thể tham gia. Họ sẽ tự thiết kế mẫu, khâu và trang trí chú sư tử Nila theo sở thích riêng. Một kết quả khá bất ngờ là có đến 4.739 chú Nila xinh xắn đã chào đời từ đôi bàn tay của những thợ thủ công từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp. Đây là một việc làm thiết thực và hết sức ý nghĩa trước thềm SEA Games và sự kiện trên đã được ghi vào sách kỷ lục Singapore.

 

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết
Tags
SEA Games

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên