Sepp Blatter: “Tôi không từ chức”

Cập nhật: 27-06-2015 | 19:49:15

Đó là tuyên bố của Sepp Blatter khi trả lời báo Blick (Thụy Sĩ). Điều này không nằm ngoài dự đoán của nhiều chuyên gia, đó là Sepp Blatter có thể đổi ý và vẫn làm Chủ tịch FIFA.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo Blick mới đây, ông Blatter cho biết: "Tôi không từ chức. Tôi đặt vận mệnh và chiếc ghế của mình vào tay các thành viên tham dự cuộc họp của Đại hội đồng FIFA". Điều này trái ngược với những gì ông đã tuyên bố.

Hôm 2.6 (theo giờ địa phương), Chủ tịch FIFA Sepp Blatter bất ngờ tuyên bố từ chức dù vừa tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 5 liên tiếp cách đó bốn ngày. Ông đã đưa ra lý do từ chức: “Những ngày qua, tôi hồi tưởng lại 40 năm gắn bó với FIFA và môn thể thao tuyệt vời như bóng đá. Tôi trân trọng tổ chức này hơn bất kỳ điều gì và chỉ muốn làm những điều tốt nhất cho nó. Tôi tranh cử chức Chủ tịch vì nghĩ rằng đó là những gì cần làm, là tốt nhất cho FIFA. Tuy nhiên, tôi không cảm thấy sự tín nhiệm từ toàn bộ thế giới bóng đá - cổ động viên, cầu thủ, người hâm mộ”.

Sau đó, Sepp Blatter cho biết ông sẽ tạm thời đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch FIFA trước khi người kế nhiệm được bầu trong đại hội gần nhất của FIFA. Thậm chí Sepp Blatter còn sẵn sàng thúc đẩy một cuộc bầu cử sớm bởi đại hội tiếp theo của FIFA phải tới tháng 5/2016 mới được tổ chức ở Mexico.

Sau đó, FIFA dự kiến tổ chức bầu cử lại chức vụ chủ tịch FIFA vào cuối năm 2015. Tuy nhiên, việc phát biểu trước báo chí của ông Blatter là một động thái cho thấy ông có thể sẽ ra tranh cử trong cuộc bầu cử lại sắp tới.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên