Siêu cúp nước Đức, Dortmund - Bayern Munich: “Hùm xám” sẽ lột xác

Cập nhật: 04-08-2017 | 09:32:13

Sau chuỗi trận thi đấu bết bát trong chuyến du đấu vừa qua, Dortmund lẫn Bayern Munich đều muốn khôi phục hình ảnh. Trên sân nhà Signal-Iduna- Park, Dortmund quyết đánh bại Bayern Munich (Bayern) để đòi lại nợ cũ ở trận tranh Siêu Cúp nước Đức (SUC) bùng nổ vào lúc 1 giờ 30 phút ngày 6-8.

 Cách đây 1 năm, hai đội bóng giàu truyền thống nhất Bundesliga đã chạm trán ở chung kết SUC 2016 với chiến thắng 2-0 nghiêng về “Hùm xám”. Khi đó, HLV Ancelotti vừa rời Real Madrid và lần đầu tiên giành được cú đúp gồm “Đĩa bạc” Bundesliga và danh hiệu SUC danh giá. Trước mùa giải mới, Bayern có chuyến du đấu tại International Champions Cup với thất bại nặng nề. Thua cả 3 trận trước Arsenal trên chấm luân lưu, AC Milan 0-4, Inter Milan 0-2 và chỉ thắng mỗi Chelsea 3-2. Trở về sân nhà ở đấu trường Audi Cup, nhà vô địch Bundesliga 2017 tiếp tục tự bôi đen hình ảnh bằng 2 thất bại 0-3 trước Liverpool và Napoli 0-2. Hiện diện đầy đủ những trụ cột như Ribery, Lewandowski, Muller, Hummels kể cả tân binh J.Rodriguez vừa chuyển đến từ Real Madrid,… nhưng Bayern thi đấu vô hồn và người phải chịu nhiều chỉ trích từ búa rìu dư luận chính là HLV lão luyện Ancelotti. Tuy nhiên, hãy chờ xem bởi SUC mới là đích đến của “Hùm xám”. Khi đó, sự xuất hiện của những ngôi sao sáng như Robben, Vidal, thủ thành Neuer, vừa trải qua kỳ nghỉ hè sẽ tăng cường sức mạnh cho Bayern. Hy vọng “Hùm xám” sẽ lột xác, hướng đến danh hiệu SUC thứ 6 trong lịch sử CLB.

Lúc này, Dortmund vẫn chưa quên 2 bàn thua xuất phát từ đôi chân của Vidal và Muller ở trận chung kết mùa rồi khiến họ ngậm ngùi nhìn Bayern nâng cao SUC. Kết thúc ở vị trí thứ 3 cùng chức vô địch Cúp Quốc gia Đức 2017 nhưng HLV Tuchel vẫn nhường chỗ cho người kế nhiệm P.Bosz. Đội bóng vùng Rua từng 5 lần đăng quang SUC và luôn bị Bayern cướp mất những viên ngọc quý như tiền đạo Lewandowski, trung vệ Hummels,… Tuy nhiên, Dortmund vẫn đang sở hữu “Vua phá lưới” Aubameyang với 31 pha lập công ở Bundesliga mùa rồi. Một Reus đa năng sắm vai trò kiến tạo lẫn chơi dâng cao như 1 tiền đạo cùng Kagawa thi đấu uyển chuyển giúp thế công - thủ của Dortmund biến hóa khôn lường.

VŨ THẮNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên