Vòng play-offs World Cup 2018, Đan Mạch – CH Ailen:

Số phận “chú lính chì”

Cập nhật: 11-11-2017 | 10:33:08

Không thể đến Nga bằng vé chính thức, Đan mạch và CH Ailen buộc len lỏi qua cổng play-offs. Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 12-11, những “Chú lính chì” sẽ tiếp “Quân đoàn xanh” trên sân nhà Telia Parken với khát khao chiến thắng để giành lợi thế trong trận lượt về.

Nhắc đến Đan Mạch, người hâm mộ không thể quên thế hệ vàng từng mang về danh hiệu vô địch châu Âu vào năm 1992. Ngày đó, anh em nhà Laudrup khiến các cường quốc bóng đá ở khu vực phải nghiêng mình. Ba năm sau, Đan Mạch lần đầu tiên tham dự và vinh dự giành chức vô địch Confederations Cup. Riêng ở đấu trường World Cup (WC), “Chú lính chì” từng 4 lần hiện diện với thành tích cao nhất là lọt vào tứ kết France 98. Ở vòng loại vừa qua, Đan Mạch xếp ở bảng E gồm những đối thủ khó chịu như Ba Lan, Montenegro, Romania, Armenia và Kazakhstan. Kết quả, họ về nhì và nhường suất chính thức cho “Đại bàng trắng” Ba Lan. Để chuẩn bị cho cuộc đối đầu gặp CH Ailen, HLV Hareide triệu tập những trụ cột như thủ thành Schmeichel (Leicester), tiền vệ Eriksen (Tottenham), tiền đạo Bendtner (Rosenborg)… những thành công của Totteham ở giải Ngoại hạng Anh hay UEFA Champions League có phần công sức không nhỏ của tiền vệ Eriksen. Ở cấp đội tuyển, Eriksen là tuyển thủ ghi bàn nhiều thứ 2 (18 bàn) sau cựu chân sút Bendtner (29 bàn). Đan Mạch thường áp dụng sơ đồ 4-2-3-1 với mũi nhọn Bendtner cắm ở tuyến đầu. Với lợi thế sân nhà, “Chú lính chì” sẽ quyết đấu đến hơi thở cuối cùng để giành chiến thắng trước CH Ailen.

Tương tự Đan Mạch, vào đến tứ kết là thành tích cao nhất mà CH Ailen đạt được qua 3 lần tham dự WC vào các năm 1990, 1994 và 2002. Khác với các đại diện của bóng đá châu Âu, HLV O’Neill triệu tập 27 tuyển thủ đều đang chơi cho các CLB ở xứ sở sương mù như tiền đạo S. Long (Southampton), trung vệ O’Shea (Sunderland), C.Clart (Newcastle)… Có thể xem CH Ailen như đội tuyển Anh phiên bản 2. Chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Xứ Wales ở lượt trận cuối cùng giúp CH Ailen giành vé dự play-offs ở vị trí nhì bảng D sau Serbia. Trong 8 lần đụng độ ở vòng loại WC, CH Ailen hơi thất thế khi thắng 2, hòa 3, thua 3. “Tử thủ” để toàn tâm toàn ý cho trận lượt về trên sân nhà chính là mục tiêu của thầy trò O’Neill.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên