Sôi động Asian Cup ở xứ chuột túi

Cập nhật: 18-01-2015 | 14:40:09

Buổi chiều nắng vàng gần nhà hát Con sò ở TP Sydney (Úc), khu giải trí dành cho CĐV Asian Cup tấp nập người ra kẻ vào. Có đủ trò vui cho đám đông ở đây: chụp hình lưu niệm với logo Asian Cup, chơi đá bóng điện tử...

Các CĐV Úc và du khách nước ngoài hào hứng tại khu giải trí dành cho CĐV Asian Cup gần nhà hát Con sò ở Sydney - Ảnh: Trung Nghĩa

Những ngày này, khu trung tâm Sydney lộng lẫy cờ hoa chào mừng Asian Cup. Quảng trường Martin Place vốn mới một tháng trước đây còn gây chấn động toàn cầu với kẻ tín đồ Hồi giáo cực đoan dùng súng bắt cóc con tin trong quán cà phê thì nay treo đầy cờ phướn quảng bá Asian Cup.

Rõ là sau khi thất bại trong việc xin đăng cai World Cup 2022, người Úc tỏ ra hài lòng khi được “giải an ủi” là đăng cai Asian Cup 2015.

Và xứ chuột túi đã chứng tỏ trình độ tổ chức cực tốt. Trong thông cáo gửi đến các nhà báo tác nghiệp tại Asian Cup, tổng thư ký LĐBĐ châu Á (AFC) Dato’ Alex Soosay hết lời khen ngợi: “AFC Asian Cup 2015 ở Úc đã có một khởi đầu tuyệt vời”. Ông ca ngợi ban tổ chức  địa phương và tình nguyện viên đã làm việc xuất sắc trong lần đầu tiên bóng đá Úc đăng cai một giải đấu tầm cỡ châu lục.

Thế nhưng điều ông Dato’ Alex ấn tượng nhất chính là “bầu không khí lễ hội ở tất cả các trận đấu với lượng khán giả kéo đến sân đông hơn hẳn dự kiến”. Trận khai mạc ở Melbourne giữa chủ nhà Úc và Kuwait cháy vé, còn trận Úc - Oman ở Sydney có tới hơn 50.000 khán giả đến sân.

“Tôi vào sân xem trận Úc thắng Oman giòn giã 4-0 và thấy rất đáng đồng tiền bát gạo” - anh Kha Lê, một người Úc gốc Việt ở vùng Bankstown (cách Sydney 20km về hướng tây), nói. Là người rất mê bóng đá, anh Kha Lê nhận xét: “Bóng đá làm nhịp sống ở Úc vốn bình lặng sôi nổi hẳn lên. Người Úc mê thể thao nhưng họ thích bơi lội, tennis, cricket hơn bóng đá. Nhưng nay vị thế bóng đá đang lên cao nhờ việc đăng cai Asian Cup và những trận thắng của Socceroos (biệt danh thân mật của đội tuyển bóng đá Úc - PV)”.

Vào mỗi buổi chiều tối, nhiều quán xá ở Sydney tổ chức trực tiếp truyền hình trận đấu cho CĐV vào xem và lượng khách tăng hơn thường lệ. Ông Laxma Padit, giám đốc một quỹ đầu tư tài chính ở bang New South Wales, hồ hởi bày tỏ: “Giải đấu thật tuyệt vời vì chưa bao giờ những đội mạnh nhất châu Á lại cùng đến Úc tranh tài như thế này. Tôi rất hào hứng thưởng thức Asian Cup ngay tại đất nước mình. Ngay cả các trận đấu giữa những đội tuyển khác, hàng chục ngàn khán giả Úc cũng kéo đến sân thưởng thức và cổ vũ”.

Anh Kim Yong, giám đốc Công ty nhập khẩu thực phẩm YM ở Seoul, cho biết sang Úc đợt này để công tác nhưng “tôi không thể không tận dụng thời gian rảnh để hòa mình vào không khí bóng đá của Asian Cup. Hi vọng Úc sẽ có mặt ở trận chung kết tại Sydney!”.

Anh Kha Lê dự đoán trận bán kết Úc sẽ gặp Nhật và đó sẽ là “trận chung kết sớm” của giải, ai thắng xem như sẽ nhiều cửa vô địch. “Tuyển Úc có sự chuẩn bị tốt cho giải đấu về cả thể lực lẫn chiến thuật. Sự cổ vũ cuồng nhiệt của CĐV nhà là lợi thế không thể phủ nhận giúp Socceroos thi đấu mạnh mẽ hơn, khát vọng hơn để giành chức vô địch” - anh Kha Lê nhận xét.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên