Tạm biệt tượng đài Gerrard

Cập nhật: 21-05-2015 | 11:16:19

Thật khó nói lên câu giã từ khi chia tay ngôi nhà Anfield thân thương - nơi mà dấu giày của Gerrard đã hằn sâu trên từng centimet vuông cỏ trong suốt 17 năm dài, kể từ khi còn là cậu bé chập chững bước vào nghiệp bóng đá lắm thăng trầm.

 Gerrard cùng 2 con vẫy chào fan hâm mộ Liverpool

Nhắc đến Steven Gerrard, không thể không nhắc đến hình ảnh tận tụy, mẫn cán của một ngôi sao, cả một đời cống hiến cho bóng đá Anh và CLB Liverpool. Ở thời đại mà đồng tiền luôn cám dỗ, sẽ ít có ngôi sao sáng nào mãi gắn bó với duy nhất một CLB mặc cho những hợp đồng béo bở có thể làm mê hoặc và khiến nhiều tài năng phải dứt áo ra đi. Tuổi đời bóng đá thực sự quá ngắn ngủi đối với bất kỳ tên tuổi nào. Thế nhưng, Gerrard luôn trung thành với Liverpool dù đội bóng đất cảng phải trải qua bao sóng gió với biểu đồ thành tích lên xuống thất thường. Con số 8 mà người cựu đội trưởng “Tam sư” luôn khoác lên mình mỗi khi xỏ giày ra sân đã trở thành biểu tượng vĩnh cửu của Liverpool. Anh chính là tấm gương sáng về khả năng chơi bóng, sự trung thành, mẫu mực ở trong lẫn ngoài sân cỏ để các thế hệ đàn em noi theo.

Luôn cháy hết mình khi được vào sân, cày ải và xông xáo ở vai trò tiền vệ kiến tạo lẫn phòng ngự, Gerrard đã cùng Liverpool mang về phòng truyền thống CLB 10 danh hiệu cao quý: UEFA Champions League 2005, UEFA Cup 2001, Siêu Cúp châu Âu 2001 và 2005; 2 FA Cup, 3 League Cup và 1 Siêu Cúp nước Anh cùng vô số danh hiệu cá nhân trong suốt 17 năm gắn bó. Đó chính là phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực không ngơi nghỉ của tiền vệ sinh ngày 30-5-1980. Đến thời điểm này, Gerrard đã ghi tổng cộng 183 bàn thắng/706 lần khoác áo Liverpool và 21 pha lập công/114 lần ra sân cùng “Tam sư”. Đáng buồn thay! Ở trận đấu cuối cùng được chơi trên sân nhà Anfield, Liverpool của Gerrard đã thất bại 3-1 trước Crystal Palace. Từ đây, người hâm mộ vùng Merseyside sẽ không còn dịp chiêm ngưỡng những bàn thắng tuyệt đẹp của Gerrard. Sau trận đấu trên sân khách gặp Stoke City vào cuối tuần này, Gerrard sẽ rời xa xứ sở sương mù để theo gót những Robbie Keane, David Beckham đến với miền đất Los Angeles Galaxy xa xôi ở phần cuối của sự nghiệp bóng đá đỉnh cao.

 VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên