“Tam sư” chưa tỉnh giấc

Cập nhật: 12-09-2018 | 10:56:58

Những thành công rực rỡ của tuyển Anh tại World Cup 2018 khi xếp hạng 4 thế giới khiến người hâm mộ “Tam sư” vẫn còn ngây ngất. Thế nhưng, thất bại 1-2 trong trận mở màn ngay trên sân nhà trước Tây Ban Nha (TBN) trên bước đường trẻ hóa đặt dấu chấm hỏi cho nhà cầm quân Southgate.

Năm 1966, World Cup được tổ chức ngay trên xứ sở sương mù và tuyển Anh đã lần đầu tiên bước lên bục vinh quang sau chiến thắng 4-2 gây nhiều tranh cãi trước “Cỗ xe tăng” Đức trong trận chung kết. Đến năm 1990, kịch bản không lặp lại khi “Tam sư” bị người Đức quật ngã 4-3 (hòa 1-1) sau những loạt đá luân lưu cân não. Tuyển Anh tiếp tục trượt dài khi để thua chủ nhà Ý 1-2 đành chấp nhận vị trí thứ 4 với danh hiệu đội bóng fairplay nhất giải. Từ đó, một thế hệ được xem là “vàng” của bóng đá Anh ra đời với những tên tuổi như D.Beckham, Owen, anh em nhà Neville, Ferdinand... không đủ sức đưa “Tam sư” lọt vào bán kết như các bậc đàn anh. Họ tiếp tục ngủ vùi dưới màn sương mù dày đặc bao trùm nước Anh. Khi World Cup 2018 bùng nổ trên đất Nga cổ kính, người hâm mộ dè dặt và không còn niềm tin vào những chú “sư tử” trẻ. Áp lực vì thế giảm đáng kể và tuyển Anh lại đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Với H.Kane không quá chói sáng nhưng có duyên ghi bàn trở thành “Vua phá lưới” World Cup, “Tam sư” vào đến bán kết nhưng để thua Bỉ 0-2.

Trở về như những người hùng được chào đón nồng nhiệt, thầy trò Southgate ngây ngất và dường như ngủ quên trong chiến thắng. Đến trận mở màn gặp TBN trên thánh địa Wembley, những H.Kane, Dier, Trippier, Stones... chỉ còn là cái bóng của chính mình. Điểm sáng le lói là tài năng trẻ Rashford nhưng bàn mở tỉ số của anh không đủ giúp đội chủ nhà thoát khỏi trận thua muối mặt 1-2 trước “Bò tót” trẻ trung. Vẫn sơ đồ 3-5-2 cổ điển nhưng khá lạ lẫm, tuyển Anh bị lép vế và tỷ lệ kiểm soát bóng chỉ là 48%. Thay vào đó có đến 18 pha phạm lỗi và 3 thẻ vàng được rút ra dành cho L.Shaw, J.Stones và Henderson. Đây là thất bại thứ 3 liên tiếp của tuyển Anh sau World Cup. Hy vọng, “Tam sư” sẽ kịp bừng tỉnh trong các trận đấu sắp tới.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên