Tăng cường bảo đảm an ninh trật tự tại khu nhà ở xã hội Định Hòa

Cập nhật: 27-09-2018 | 09:36:28

Nhằm chủ động trong việc xử lý tình trạng trộm cắp tại khu nhà ở xã hội (NƠXH) Định Hòa, lãnh đạo UBND phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một đã chỉ đạo Công an phường phối hợp cùng đơn vị quản lý khu nhà ở triển khai nhiều giải pháp bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), điều tra và làm rõ nhiều vụ việc, giúp người dân yên tâm.


Ông Võ Thanh Bình, Chủ tịch UBND phường Định Hòa phát biểu tại buổi họp của Công an phường về việc triển khai công tác giữ gìn ANTT tại khu NƠXH Định Hòa

Trộm cắp tài sản

Những ngày đầu tháng 9, người dân sinh sống tại khu NƠXH phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một liên tục phản ánh về tình trạng mất ANTT, nhiều vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại đây.

Đơn cử như vụ việc xảy ra vào khoảng 20 giờ 30 ngày 7-9 tại số nhà D1-4-21 tầng 4 của vợ chồng anh N.X.K., đang làm công nhân trong KCN Nam Tân Uyên. Vào thời điểm trên, lợi dụng chủ vắng nhà, 3 đối tượng đã cắt khóa, mở cửa lẻn vào bên trong lấy tài sản tổng trị giá hơn 10 triệu đồng. Thời điểm 3 đối tượng hành động có nhiều người dân đang có mặt ở phía ngoài hành lang, tuy nhiên họ lại tưởng đây là công nhân đến dọn đồ giúp gia đình anh K. chuyển nhà.

Anh K. bức xúc cho biết: “Mặc dù có nhiều người đứng ngoài hành lang nhưng bọn trộm vẫn ngang nhiên cắt khóa vào bên trong nhà tôi lấy trộm tài sản. Toàn bộ sự việc đã được camera lắp đặt trong nhà ghi lại. Ngay sau đó vợ chồng tôi đã trình báo sự việc đến Ban vận hành khu NƠXH và cơ quan chức năng địa phương để tiến hành điều tra”.

Tương tự, bà L.T.N.T. sống tại số nhà D1-3-12a tầng 3, cho biết: “Vào khoảng 19 giờ ngày 6-9, tôi đang trong nhà nằm coi tivi thì nghe tiếng kéo cửa phía ngoài, tôi tưởng hàng xóm đi làm về nên không mở cửa ra coi. Một lát sau, tôi nhìn thấy một thiếu niên khoảng 13 tuổi đang thò tay vào bên trong để mở chốt cửa. Tôi hỏi người này vì sao lại không gõ cửa mà có hành động giống kẻ gian? Người này viện cớ khát nước nên đến xin ly nước để uống. Thấy vậy, tôi nói để tôi gọi cho công an thì người này không nói gì mà vội vã bỏ chạy. Đến hôm sau tôi đã báo cho cơ quan chức năng về sự việc trên; đồng thời kêu thợ đến làm thêm một lớp cửa sắt nữa cho yên tâm”.

Theo người dân phản ánh, tình trạng mất cắp không chỉ xảy ra ở các hộ gia đình sống trong khu nhà ở mà ngay cả ở bãi giữ xe có người trông coi nhưng vẫn xảy ra mất cắp. Bà T., cho biết thêm, khoảng 2 tháng trước tại bãi giữ xe của khu NƠXH Định Hòa đã xảy ra một vụ trộm, kẻ gian cắt khóa cổng sau của bãi giữ xe lấy đi 3 chiếc xe máy. Sự việc trên đã khiến hàng trăm hộ dân sống tại đây lo lắng…

Thực hiện nhiều giải pháp bảo đảm ANTT

Ông Vương Thế Huỳnh, Trưởng ban vận hành NƠXH Định Hòa, cho biết: “Ban vận hành NƠXH Định Hòa mới đi vào hoạt động được khoảng 1 tháng nay. Những sự việc liên quan đến ANTT, công tác phòng chống cháy nổ đã được các cư dân sống tại đây phản ánh, chúng tôi đã ghi nhận toàn bộ sự việc. Hiện nay, chúng tôi đã thay thế toàn bộ hệ thống quản lý trông giữ xe, dùng thẻ từ để trông giữ xe, thay vì các bảo vệ nhà xe phải viết biển số xe trên vé rồi phát cho khách như trước. Lối ra vào bãi giữ xe chỉ có một đường để tránh tình trạng bị kẻ gian cắt khóa, lấy xe. Cách làm này cũng tiện cho việc trông giữ xe. Ngoài ra, Ban vận hành phối hợp với Công an phường Định Hòa triển khai công tác tuần tra kết hợp kiểm tra hành chính để bảo đảm ANTT tại khu NƠXH”.

Ông Võ Thanh Bình, Chủ tịch UBND phường Định Hòa, cho biết: “Khu NƠXH Định Hòa mới đưa vào sử dụng được một thời gian nên trong quá trình vận hành vẫn còn nhiều thiếu sót cần phải khắc phục, đặc biệt là công tác bảo đảm ANTT. Địa phương đã có đề xuất gửi đến Công an TP.Thủ Dầu Một về việc thành lập tổ bảo vệ ANTT tại khu NƠXH thuộc KP.8, phường Định Hòa. Tổ này có nhiệm vụ nhắc nhở các cư dân thực hiện tốt chủ trương chính sách pháp luật của Nhà nước và địa phương. Chủ động phòng ngừa tội phạm và phối hợp với công an để làm tốt việc quản lý nhân khẩu, hộ khẩu; giao cho Trưởng Công an phường Định Hòa trực tiếp chỉ đạo, điều hành. UBND phường cũng đề xuất với chủ đầu tư dành một căn ki-ốt để lực lượng này có chỗ sinh hoạt, thuận tiện cho quá trình làm nhiệm vụ”.

Trong khi đó Trung tá Võ Lê Hồng Phong, Trưởng Công an phường Định Hòa, cho rằng: “Để tránh xảy ra tình trạng mất cắp tài sản, chủ động phòng ngừa tội phạm, Công an phường vận động các hộ dân sinh sống tại khu NƠXH Định Hòa lắp đặt camera an ninh phía bên trong nhà và phía ngoài hành lang tòa nhà. Có như vậy mới hạn chế được kẻ gian và khi xảy sự việc thì dữ liệu trích xuất từ camera sẽ cung cấp được hình ảnh, chứng cứ, hỗ trợ rất nhiều cho công tác điều tra phá án. Ngoài ra, công an địa phương cũng tăng cường công tác tuần tra, vận động người dân cung cấp thông tin tố giác tội phạm”.

Từ tháng 8 đến nay, Công an phường Định Hòa đã triệt phá được 1 vụ 5 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, 1 vụ trộm cắp tài sản trong khu NƠXH Định Hòa, thuộc KP.8. Điển hình, vào lúc 16 giờ ngày 22-9, anh Nguyễn Văn N. sống tại nhà 02034 tầng 3, Block D2 vừa về nhà thì phát hiện một đối tượng đang có hành vi trộm cắp tài sản bên trong căn nhà. Anh N. hô hoán và truy đuổi đối tượng đến khu rừng tràm gần đó. Một lát sau, lực lượng thuộc Ban vận hành khu NƠXH Định Hòa đã vây bắt và bàn giao đối tượng cho cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Doãn Lực (25 tuổi, quê Đắk Lắk ) đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm tài sản của mình.

 

H.PHƯỚC - Q.TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên