Thắng kịch tính Nga, Argentina vô địch World Cup Futsal 2016 

Cập nhật: 02-10-2016 | 10:12:53

Rạng sáng 2-10 (giờ VN), đội tuyển Argentina đã đá bại tuyển Nga 5-4 trong trận chung kết đầy kịch tính để lên ngôi vô địch World Cup Futsal 2016 tại Colombia.

Các cầu thủ futsal Argentina nâng cao chức vô địch World Cup Futsal 2016. Ảnh: FIFA

Trận này, tuyển futsal Nga nhập cuộc tốt hơn khi tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Argentina. Đến phút 16, tuyển Nga tìm được bàn thắng mở tỉ số sau cú dứt điểm của Eder Lima.

Tuy nhiên, niềm vui của tuyển Nga chỉ kéo dài được vài giây khi Vaporaki ghi bàn quân bình tỉ số 1-1 cho Argentina sau cú dứt điểm khá gọn gàng. Đến phút 20, tuyển futsal Nga mắc lỗi tổng hợp thứ 6 tạo cơ hội cho Leandro Cuzzolino ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 trên vạch đá phạt 10m.

Hiệp 2 trận đấu diễn ra hết sức kịch tính và có thêm 6 bàn thắng được ghi, chia đều cho mỗi đội. Eder Lima ghi bàn quân bình tỉ số 2-2 cho tuyển futsal Nga ở phút 22. Nhưng cú đúp của Alan Brandi ở các phút 22 và 23 giúp tuyển futsal Argentina vượt lên dẫn 4-2.

Những phút cuối trận, tuyển futsal Nga dồn lên chơi power-play (đá 5 cầu thủ) hòng tìm bàn thắng cân bằng tỉ số. Tuy nhiên, tuyển futsal Nga đã sớm phạm sai lầm và để thua bàn thứ năm ở phút 39 sau cú dứt điểm của Vaporaki.

Những tưởng bị dẫn trước ba bàn, tuyển Nga sẽ bỏ cuộc nhưng họ đã có những giây cuối trận chơi cực kỳ xuất sắc và khiến CĐV Argentina thót tim khi tìm được hai bàn gỡ của Lyskov (phút 39) và Eder Lima (phút 40) để chịu thất bại với tỉ số sát nút 4-5.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Argentina đoạt chức vô địch World Cup Futsal sau 8 lần tham dự.

*Ở trận tranh hạng ba diễn ra trước đó, tuyển futsal Iran đã gây bất ngờ lớn khi đá bại Bồ Đào Nha 4-3 trên chấm luân lưu (hòa nhau 2-2 trong 50 phút thi đấu). Đây là thành tích tốt nhất trong lịch sử của futsal Iran tại đấu trường World Cup. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên