Thanh tra tỉnh: Công tác thanh tra có trọng tâm, trọng điểm, kịp thời chấn chỉnh những bất cập

Cập nhật: 17-04-2024 | 12:53:00

(BDO) Sáng 17-4, Thanh tra tỉnh tổ chức hội nghị giao ban quý I và triển khai nhiệm vụ quý II-2024 của ngành Thanh tra tỉnh.

Trong quý I-2024, toàn ngành Thanh tra tỉnh đã tiến hành 34 cuộc thanh tra hành chính tại 58 đơn vị, qua đó đã ban hành 25 kết luận/34 cuộc thanh tra hành chính. 



Lãnh đạo Thanh tra tỉnh phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh đó, toàn ngành Thanh tra tỉnh đã tiến hành 177 cuộc thanh tra chuyên ngành tại 1.565 tổ chức, cá nhân; đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với số tiền hơn 15,5 tỷ đồng; đã thu nộp ngân sách gần 15 tỷ đồng.

Nội dung các cuộc thanh tra triển khai có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào công tác quản lý nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội của các ngành, các cấp. 

Qua công tác thanh, kiểm tra đã chấn chỉnh, khắc phục những bất cập, sơ hở trong quản lý, chỉ đạo, điều hành; kiến nghị xử lý kịp thời đối với các hành vi vi phạm pháp luật. 

Công tác đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra được đẩy mạnh và kết quả đạt được có nhiều chuyển biến tích cực. 


Đại biểu phát biểu thảo luận tại hội nghị

Đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, cơ bản được thực hiện đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền theo quy định của pháp luật. 

Việc thực hiện quyết định giải quyết khiếu nại, thực hiện kết luận nội dung tố cáo đạt tỷ lệ cao. Công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm về phòng, chống tham nhũng cũng được các cấp, các ngành quan tâm tổ chức thực hiện có hiệu quả.

Tại hội nghị, đại diện các phòng nghiệp vụ Thanh tra tỉnh đã phổ biến một số điểm mới của Luật Thanh tra năm 2022 và các văn bản liên quan.

NGUYỄN HẬU-HÀ VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên