Giải ngoại hạng Anh, Watford – Chelsea:

“The Blues” cố gắng vượt khó

Cập nhật: 05-02-2018 | 08:49:20

Vị thế của đương kim vô địch Premier League 2017 - Chelsea dần mất đi sau thất bại 0-3 đáng trách trước đội khách Bournemouth ở vòng 25. Vào lúc 3 giờ ngày 6-2, “The Blues” quyết vượt khó trong chuyến hành quân đụng độ chủ nhà Watford trên sân Vicarage Road.

Bước vào tuần lễ cuối của tháng 1, Chelsea bất ngờ thúc thủ 1-2 trước Arsenal ở bán kết League Cup nước Anh ngay trên sân khách. Trước đó, “The Blues” để “Pháo thủ” cầm chân 0-0 và chấp nhận nhường vé vào chung kết cho đối phương. Chưa dừng lại, thầy trò HLV Conte thể hiện lối chơi vô hồn và để thủng lưới 3 bàn không gỡ trước Bournemouth đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Nhiều khả năng đội chủ sân Stamford Bridge còn bị đánh bật khỏi tốp 4. Tuy nhiên, HLV Conte vẫn khá tự tin: “Tôi tin vào công việc của mình, bởi đó là con đường duy nhất đưa tôi trở thành 1 trong những HLV giỏi nhất”. Trước trận đấu, Chelesa gặp nhiều tổn thất bởi thiếu vắng 4 trụ cột gồm tiền đạo chủ lực Morata, cặp trung vệ D.Luiz - Christensen, tiền vệ tấn công Willian do dính chấn thương lưng, cổ chân và gân kheo. Trong khi đó, để Batshuayi cập bến Dortmund theo hợp đồng cho mượn có thể là quyết định sai lầm khi tiền đạo người Bỉ vừa lập cú đúp trong chiến thắng 3-2 trước FC Koln ở trận đấu trình làng. Ngoài ra, thủ lĩnh Hazard đang nằm trong tầm ngắm của nhiều đại gia của bóng đá châu Âu. HLV Conte hiện cân nhắc việc tung Giroud vừa chuyển đến từ Arsenal vào sân: “Chúng tôi đang làm việc và phải kiểm tra thể lực của anh ấy. Thật khó đưa Giroud vào đội hình xuất phát”. Với lực lượng sứt mẻ hiện tại, đội bóng thành Luân Đôn phải nỗ lực vượt bậc mới mong có điểm.

Trong khi đó, thất bại 2-4 trước Chelsea ở lượt đi là bài học đáng giá cho thầy trò HLV J.Garcia. Cùng cảnh ngộ như Chelsea, cơn bão chấn thương “tàn phá” mãnh liệt khi có đến 8 cầu thủ Watford sẽ vắng mặt ở vòng đấu này, nhưng rất may các trụ cột vẫn sung sức. Chỉ thắng 1, hòa 2, thua 2 trong 5 vòng gần đây khiến Watford xếp ở vị trí thứ 11. Khoảng cách so với nhóm cầm đèn đỏ là 4 điểm nên Watford rất cần 1 chiến thắng để cải thiện thứ hạng. Họ có vẻ thua kém trong 5 lần tiếp Chelsea trên sân nhà (thắng 1, hòa 1, bại 3). Như vậy, nhiều khả năng hai đội sẽ chia điểm.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên