U23 Việt Nam thua ngược U23 Hàn Quốc

Cập nhật: 12-01-2018 | 09:14:56

Tối 11-1, U23 Việt Nam đã thực hiện màn trình diễn tuyệt vời trong hiệp 1 khi đối đầu với đối thủ rất mạnh U23 Hàn Quốc trong trận ra quân ở bảng D, vòng chung kết giải bóng đá U23 châu Á năm 2018 đang diễn ra tại Trung Quốc.

So với thời điểm từng thắng 2-1 ngay trên sân Thống Nhất trước chủ nhà U23VN hồi tháng 7-2017 ở vòng loại, U23 Hàn Quốc (U23HQ) còn mạnh hơn nhiều khi triệu tập đến 13 cầu thủ đang thi đấu tại giải VĐQG nhà nghề K-League Classic và 2 “hảo thủ” đang chơi bóng ở châu Âu. Tuy nhiên, U23VN cũng cho thấy sự tiến bộ rất nhanh khi được đặt dưới sự dẫn dắt của tân HLV Park Hang Seo. Vì thế, cho dù U23HQ nắm giữ thời lượng kiểm soát bóng áp đảo, lên đến 81% trong 15 phút đầu hiệp 1, nhưng chẳng thể xuyên thủng hàng phòng ngự của U23VN được tổ chức chặt chẽ, bọc lót cho nhau kỹ càng. Chẳng những vậy, U23VN còn thể hiện sự sắc sảo tuyệt vời trong các tình huống phản công và chính đội bóng bị đánh giá yếu hơn lại gây bất ngờ lớn khi ghi bàn thắng mở tỉ số dẫn trước. Phút 17, hậu vệ Đoàn Văn Hậu có pha xuống bóng rất hay ở hành lang cánh trái rồi chuyền ngược vào trung lộ. Công Phượng có pha nhả bóng tinh tế cho đồng đội Nguyễn Quang Hải thực hiện cú sút vô lê bằng chân trái buộc thủ thành U23HQ vào lưới nhặt bóng. Một bàn thắng thể hiện sự ăn ý, nhuần nhuyễn và kỹ năng xử lý tuyệt vời đã mang lại cho U23VN thêm sự tự tin trong những phút sau đó.

Đáng tiếc là đến phút 28, U23VN đã dính bẫy việt vị để Cho Young-wook thoát xuống ghi bàn khá dễ dàng, gỡ hòa 1-1 cho U23HQ. Sau khi cầm hòa thành công đội ứng viên vô địch trong hiệp 1, U23VN đối diện với khó khăn khi bị thổi phạt ngay đầu hiệp 2. Tuy nhiên, tiền đạo Yoon Seung-won đã không thể thắng được thủ môn Tiến Dũng trên chấm 11m. Phải đến phút 73, U23HQ mới tìm được bàn thắng vượt lên dẫn trước 2-1 nhờ cú đánh đầu ngược của Lee Keun Ho. Đây cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên