Lễ khai mạc World Cup sẽ ấn tượng

Cập nhật: 14-06-2018 | 13:28:32

World Cup (WC) 2018 sẽ khai mạc vào lúc 20 giờ ngày 14-6 trên sân Luzhniki, thủ đô Moskva. Sau đó 2 tiếng, trận mở màn WC giữa chủ nhà Nga và Saudi Arabi chính thức bùng nổ trong sự chào đón của hàng triệu khán giả trên khắp thế giới.

 

 Người hâm mộ háo hức đón chờ ngày hội Word Cup 2018

 Cho đến lúc này, kịch bản chi tiết của toàn bộ lễ khai mạc chỉ được hé lộ phần nào để tạo sự háo hức và bất ngờ nơi người hâm mộ. Theo vài nguồn tin thu thập được, giá truyền sóng trực tiếp lễ khai mạc sẽ cao hơn rất nhiều so với một trận đấu thông thường. Có khoảng 500 vũ công, vận động viên thể hình, vận động viên nhào lộn... cùng hợp sức trình diễn những màn đồng diễn, xếp hình, chữ, biểu tượng dưới hiệu ứng âm thanh và ánh sáng rực rỡ. Trong suốt buổi lễ, những tiết mục ca nhạc sẽ được tiếp nối đan xen. Nam danh ca opera Placido Domigo cùng 2 giọng ca tenor nổi tiếng khác là Luciano Pavarotti và Jose Carreras cũng sẽ góp mặt trong lễ khai mạc. Cùng tham gia còn có giọng ca tenor cao vút của danh ca người Pêru - Juan Diego Florez.

Trong khi đó, danh cầm Denis Matsuev cùng phối hợp với các giọng ca trữ tình nổi tiếng như Anna Netrebko, Yusif Eivazov, Lldar Abdrazakov, Albina Shagimuratova - tất cả đại diện cho nước chủ nhà Nga thể hiện phần biểu diễn của mình. Tiết mục được chờ đợi nhiều nhất trong buổi lễ khai mạc chính là phần trình diễn bài hát chính thức của WC. Ca khúc “Live It Up” sẽ được bộ ba nghệ sĩ gồm Will Smith, Nicky Jam người Mỹ và nữ danh ca người Albania Kosovo-Era Istrefi thể hiện. Ca sĩ người Anh Robbie Williams cũng xuất hiện trên sân khấu được dựng ở giữa sân Luzhniki. Anh cùng vũ đoàn thể hiện giọng hát sôi động hứa hẹn làm mê hoặc hàng chục ngàn khán giả trên sân cũng như hàng triệu người hâm mộ theo dõi qua màn ảnh truyền hình. Tiếp nối là sự xuất hiện của thần tượng bóng đá một thời người Brazil - Ronaldo và giọng ca soprano của nước chủ nhà - Aida Garifullina... Hầu hết các tiết mục trong lễ khai mạc luôn thể hiện nét văn hóa cổ kính xen lẫn hiện đại của nước chủ nhà. Một thông điệp đoàn kết mọi dân tộc yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới, tinh thần thi đấu fairplay của các đội bóng được lan tỏa trong suốt buổi lễ. Sân khấu sẽ khép lại bằng những màn bắn pháo bông đặc sắc, rực rỡ sắc màu, để lại ấn tượng khó quên trong lòng khán giả.

 VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
World Cup

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên