Thêm cơ hội cho Bình Dương phát triển

Cập nhật: 24-11-2018 | 09:18:18

 Đó là ý kiến chung của cộng đồng doanh nghiệp, người dân trong tỉnh xung quanh việc Bình Dương tổ chức Horasis 2018.

* Ông Nguyễn Văn Đồng, Giám đốc Công ty TNHH Gỗ An Cường: Sức hút của Bình Dương đối với quốc tế ngày càng lớn

Từ việc Bình Dương trở thành thành viên của Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA) đến làm chủ nhà Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis) năm 2018 cho thấy sức hút của Bình Dương đối với cộng đồng quốc tế. Có thể nói, quá trình phát triển kinh tế của Bình Dương hơn 20 năm qua bắt đầu cho “thu hoạch” lớn. Đó là tên tuổi, uy tín của địa phương đã vượt qua giới hạn lãnh thổ. Điều đó mang lại sự tự tin rất lớn cho cộng đồng doanh nghiệp đang và sẽ về Bình Dương đầu tư, hợp tác làm ăn.

Tôi hiếm thấy địa phương nào mới phát triển chừng vài chục năm như Bình Dương lại có thể tạo ra sự quan tâm của cộng đồng quốc tế đến như vậy. Chúng tôi rất tin tưởng các sự kiện quy mô tầm quốc thế như thế này sẽ tạo nhiều cơ hội cho ngành công nghiệp tỉnh nhà phát triển lên tầm cao mới.

* Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Công ty May mặc Thái Hoàng: “Thế và thời” của Bình Dương đang lên rất rõ nét

Tôi có xem qua lịch làm việc của Horasis 2018. Điều tôi tâm đắc nhất là có các hội thảo chuyên sâu về những vấn đề cụ thể, thiết thực, như phát triển công nghiệp - đô thị, xóa đói giảm nghèo, ứng dụng công nghệ, sản xuất thông minh, hợp tác liên kết trong chuỗi sản xuất cung ứng sản phẩm...

Horasis 2018 với sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu thế giới, lãnh đạo các doanh nghiệp thương hiệu toàn cầu... cùng gặp nhau bàn bạc, thảo luận cho chiến lược phát triển tầm quốc gia trong bối cảnh mới là hết sức bổ ích cho tỉnh nhà trên con đường hội nhập. Nói không quá nếu cho rằng “thế và thời” của Bình Dương đang lên rất rõ nét.

* Kỹ sư Nguyễn Hùng, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát: Cơ hội phát triển mới cho Bình Dương

Tôi đã chuyển hẳn từ TP.Hồ Chí Minh về Bình Dương sinh sống vì nhận thấy môi trường sống và làm việc nơi đây rất tốt, với chính sách phát triển thông thoáng, khuyến khích đầu tư của tỉnh. Không tự thỏa mãn với kết quả đó, lãnh đạo tỉnh Bình Dương luôn hướng đến sự phát triển vì cuộc sống người dân bằng sự tích cực, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế thông qua việc tổ chức các hội nghị, diễn đàn mang tầm quốc tế.

Tôi mong muốn sau Horasis 2018, Bình Dương sẽ đón nhận được nhiều kinh nghiệm quý giá về quản lý nói chung, trong đó có kinh nghiệm quản lý xã hội, quản lý đô thị… để trong thời gian không xa Bình Dương trở thành một đô thị kinh tế, khoa học - kỹ thuật nổi tiếng trong khu vực và thế giới.

* Bà Nguyễn Thị Hường, xã Phú Chánh, TX.Tân Uyên: Diễn đàn góp phần cho Bình Dương phát triển

Khi nghe Bình Dương tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á năm 2018 tôi rất vui vì quy mô, tầm cỡ và uy tín của diễn đàn. Tôi kỳ vọng, sau diễn đàn này, các nhà quản lý, nhất là đội ngũ quản lý trẻ trong tỉnh sẽ có thêm nhiều thông tin, kinh nghiệm để góp phần đưa nền kinh tế tỉnh nhà đi lên trên tầm cao mới, đưa Bình Dương trở thành đô thị có tiếng trong khu vực và trên thế giới. 

DUY CHÍ - PHÙNG HIẾU (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên