Thị xã Tân Uyên: Triển khai thẩm định, đánh giá chỉ số cải cách hành chính

Cập nhật: 23-07-2015 | 09:39:34

Ngày 22-7, Hội đồng thẩm định, đánh giá Chỉ số cải cách hành chính TX.Tân Uyên tổ chức thẩm định, đánh giá chỉ số cải cách hành chính các phòng ban chuyên môn, UBND các xã, phường trên địa bàn thị xã năm 2014.

Hội đồng đã tổ chức đánh giá, chấm điểm xác định các chỉ số cải cách hành chính theo 6 nhóm lĩnh vực chủ yếu gồm: Cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách tài chính công và hiện đại hóa hành chính. Trong đó, nội dung đánh giá chỉ số cải cách hành chính các phòng ban chuyên môn của UBND thị xã gồm 9 lĩnh vực, 37 tiêu chí và 81 tiêu chí thành phẩm. Đối với UBND cấp xã, phường gồm 8 lĩnh vực, 31 tiêu chí và 43 tiêu chí thành phẩm. Việc xếp hạng kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương được tính trên cơ sở số điểm của chỉ số cải cách hành chính, xác định theo thứ tự từ cao đến thấp và được phân loại theo nhóm: Đơn vị xuất sắc, đơn vị tốt, đơn vị khá, đơn vị trung bình và đơn vị yếu. Trên cơ sở kết quả đánh giá, phân loại và xếp hạng được công bố hàng năm, các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động xây dựng kế hoạch để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ về cải cách hành chính cho phù hợp với yêu cầu chung của tỉnh, đồng thời đề ra giải pháp để khắc phục những hạn chế, thiếu sót, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh.

VĂN SANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên