Thủ môn 40 tuổi giữ kỷ lục Euro và chiếc... quần may mắn

Cập nhật: 16-06-2016 | 16:11:27

Người đang nắm giữ kỷ lục là cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân tại các VCK Euro, thủ môn Gabor Kiraly của đội tuyển Hungary bất ngờ tiết lộ thú vị rằng sở dĩ anh chơi tốt trong thời gian qua là nhờ mặc chiếc quần may mắn.

Thủ môn Kiraly của đội tuyển Hungary có lẽ là người có trang phục kỳ lạ nhất tại VCK Euro 2016. Trong khi xu thế của các thủ môn trên thế giới hiện nay là tinh giản trang phục theo hướng gọn nhẹ nhất, gọn đến mức mà áo của thủ môn giờ cũng thường là áo tay ngắn, thì thủ thành Kiraly lại mặc một bộ đồ áo tay dài, quần dài kín mít từ trên xuống dưới.

Thủ môn Kiraly và chiếc quần vải nỉ màu xám may mắn
Thủ môn Kiraly và chiếc quần vải nỉ màu xám may mắn

Đây là xu thế trang phục của các thủ môn trong thập niên 1980, 1990, chứ không phải là phong cách trang phục quen mắt đối với các thủ môn trong bóng đá ngày nay.

Dù vậy, Kiraly giải thích rằng nhờ bộ trang phục không giống ai đấy mà anh cảm thấy tự tin hơn, đặc biệt là liên quan đến chiếc quần dài: “Tôi chơi bóng đá đã 20 năm nay và chiếc quần đấy luôn mang lại may mắn cho tôi. Tôi từng mang nó đi khắp châu Âu, tham dự cả Champions League và quả thật đấy là vật may mắn đối với tôi”.

Trong màu áo CLB Crystal Palace (Anh), thủ thành người Hungary cũng theo phong cách trang phục của thập 1980, 1990 như thế này
Trong màu áo CLB Crystal Palace (Anh), thủ thành người Hungary cũng theo phong cách trang phục của thập 1980, 1990 như thế này

“Quần mà tôi mặc trên sân phải có màu xám, nó giúp tôi cảm thấy tự tin hơn trong các trận bóng” – Gabor Kiraly cho biết thêm.

Không biết có phải may mắn thật không mà ngay trong ngày xác lập kỷ lục mới, trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất được ra sân, trong lịch sử các VCK Euro (40 tuổi 75 ngày), thủ môn Kiraly tránh được 1 trong những bàn thua có lẽ là nhanh nhất trong lịch sử giải vô địch châu Âu.

Đấy là pha bóng mà Alaba của đội tuyển Áo sút như trái phá từ ngoài khu vực 16m50, thủ thành Kiraly bó tay, nhưng bóng lại dội trúng cột dọc ra ngoài. Lúc đó, đồng hồ mới chỉ sang giây 28, và nếu bàn thắng đó được ghi, chưa chắc Hungary của Kiraly có chiến thắng trước Áo.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên