Thua Hàn Quốc, U-22 VN vẫn đoạt vé dự VCK U-23 châu Á

Cập nhật: 23-07-2017 | 21:09:53

 Tối 23-7, U-22 Việt Nam (VN) dù thua U-22 Hàn Quốc 1-2 trên sân Thống Nhất (TP.HCM) ở lượt đấu cuối bảng I vòng loại U-23 châu Á 2018 nhưng vẫn đoạt vé dự VCK U-23 châu Á 2018 tại Trung Quốc với tư cách là 1 trong 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Công Phượng đi bóng giữa vòng vây các hậu vệ U-22 Hàn Quốc. Ảnh: N.K

Sau 3 lượt trận, U-22 Hàn Quốc xếp đầu bảng với 7 điểm và đoạt vé chính thức duy nhất của bảng I dự VCK U-23 châu Á 2018. Trong khi đó, U-22 VN xếp nhì bảng với 6 điểm, cùng hiệu số +10. Do một bảng đấu chỉ còn lại 3 đội, nên thành tích của U-22 VN với đội cuối bảng Macau không được tính vào. Vì vậy, U-22 VN chỉ còn 3 điểm và hiệu số là +3. Với thành tích này, U-22 VN chắc chắn nằm trong tốp 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, đoạt vé đến Trung Quốc dự VCK U-23 châu Á 2018.

Bảng xếp hạng tạm thời các đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất. Ảnh chụp từ màn hình

Trận này, U-22 VN chủ động thi đấu với đội hình lùi thấp nhằm mục tiêu cầm chân U-22 Hàn Quốc để giữ vững ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, quyết tâm của các cầu thủ U-22 VN đã sớm bị thử thách khi thủ môn Tiến Dũng mắc sai lầm nghiêm trọng với tình huống băng ra thiếu chính xác sau quả đá phạt của các cầu thủ U-22 Hàn Quốc, tạo cơ hội cho tiền vệ Lee Sang-heon thoát xuống đệm bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho U-22 Hàn Quốc

Bị thủng lưới, U-22 VN dồn đội hình lên đáp trả và Công Phượng đã tỏa sáng với tình huống đột phá và tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Song Bum-keun trước vòng cấm, quân bình tỉ số 1-1 cho U-22 VN ở phút 33.

Tuy nhiên, với sự yếu kém của hàng phòng ngự sau đó, U-22 VN một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng ở cuối hiệp 1. Phút 42, từ pha lên bóng ở trung lộ, Cho Young-wook đã có đường chuyền thông minh cho Hwang In-beom thoát xuống đánh bại thủ môn Tiến Dũng từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-1 cho U-22 Hàn Quốc.

Sang hiệp 2, U-22 VN dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ và cũng đã tạo ra vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Song Bum-keun. Tuy nhiên, do nôn nóng nên Tuấn Tài, Công Phượng… đều dứt điểm không thành công ở tình huống quyết định, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho U-22 VN.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+2, trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 thuộc về U-22 Hàn Quốc.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 2 PHÚT.

NGUY HIỂM! Phút 87, tiền vệ Kim Dae-won dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc sau tình huống phản công nhanh nơi trung lộ.

BỎ LỠ! Phút 81, Công Phượng bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho U-22 VN khi đánh đầu hụt từ cự li gần.

THẺ VÀNG! 74, tiền vệ Hwang In-beom (8) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Công Phượng.

BỎ LỠ! Phút 73, từ pha phản công nơi trung lộ, Tuấn Tài có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn Song Bum-keun nhưng lại dứt điểm không thành công.

NGUY HIỂM! Phút 71, nhận bóng từ đường chuyền bên cánh phải của Văn Toàn, Công Phượng ngoặt bóng loại bỏ sự truy cản của hậu vệ U-22 Hàn Quốc rồi tung cú dứt điểm nhanh bằng chân trái. Nhưng bóng đi hơi nhẹ nên không đánh bại được thủ môn Song Bum-keun.

Các cầu thủ U-22 VN đang dồn đội hình lên khá cao với quyết tâm giành chiến thắng. Tuy nhiên, các học trò HLV Hữu Thắng vẫn chưa có được sự chính xác trong những tình huống cuối cùng.

CỨU THUA! Phút 60, thủ môn Tiến Dũng bay người đẩy bóng cứu thua cho U-22 VN sau pha sút phạt hiểm hóc của Lee Sang-heon.

Phút 50, những phút đầu hiệp 2, U-22 VN đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ nhưng vẫn chưa vượt qua được hàng phòng ngự của U-22 Hàn Quốc.

Hiệp 2 trận U-22 VN gặp U-22 Hàn Quốc đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, U-22 Hàn Quốc đang tạm dẫn trước U-22 VN 2-1.

VAAAOOO...! 2-1 cho U-22 Hàn Quốc, Hwang In-beom ghi bàn. Phút 42, từ pha lên bóng ở trung lộ, Cho Young-wook đã có đường chuyền thông minh cho Hwang In-beom thoát xuống đánh bại thủ môn Tiến Dũng từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-1 cho U-22 Hàn Quốc.

Bàn thắng của vào lưới U-22 Hàn Quốc không chỉ giúp Công Phượng đáp trả những chỉ trích về phong độ trong thời gian qua mà còn mang đến sự tự tin cho U-22 VN trong thời điểm khá khó khăn.

VAAAOOO...! 1-1 cho U-22 VN, Công Phượng ghi bàn. Phút 33, có bóng từ bên cánh trái, Công Phượng đột phá vào giữa loại bỏ hai cầu thủ U-22 Hàn Quốc rồi tung cú dứt điểm trái phá bằng chân phải hạ gục thủ môn Song Bum-keun, quân bình tỉ số 1-1 cho U-22 VN.

BỎ LỠ! Phút 30, Văn Toàn bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho U-22 VN khi dứt điểm vọt xà trong tư thế trống trải. Cầu thủ đã kiến tạo cơ hội cho Văn Toàn là Văn Hậu.

Đang thi đấu tốt U-22 VN để thủng lưới một cách khá đáng tiếc. Thủ môn Tiến Dũng đã có pha ra vào thiếu hợp lý giúp đối phương có cơ hội. Tuy nhiên, thời gian trận đấu vẫn còn rất dài để các học trò HLV Hữu Thắng làm lại.

VAAAOOO...! 1-0 cho U-22 Hàn Quốc, Lee Sang-heon ghi bàn. Phút 19, từ quả đá phạt ở gần giữa sân của U-22 Hàn Quốc, thủ môn Tiến Dũng băng ra không chính xác, để bóng vượt qua khỏi tầm với. Không bỏ lỡ cơ hội, Lee Sang-heon thoát xuống đệm bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho U-22 Hàn Quốc.

NGUY HIỂM! Phút 18, từ đường chuyền của Tuấn Anh, Đức Chinh xâm nhập vòng cấm rồi tung cú dứt điểm bằng chân trái. Nhưng bóng đi nhẹ nên không gây nguy hiểm cho thủ môn Song Bum-keun.

Phút 15, U-22 VN vẫn đang chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Từ đầu trận, U-22 Hàn Quốc vẫn chưa tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Tiến Dũng.

NGUY HIỂM! Phút 7, Văn Thanh tung cú dứt điểm trái phá từ góc hẹp nhưng không đánh bại được thủ môn Song Bum-keun.

U-22 VN nhập cuộc với đội hình thấp, các học trò HLV Hữu Thắng chủ động chơi phòng ngự và bắt người khá chặt. Các cầu thủ tuyến dưới của U-22 VN rất chịu khó chuyền bóng dài vượt tuyến để tổ chức tấn công nhanh ngay khi có cơ hội.

Phút 5, chưa có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra. Những phút đầu, U-22 VN chủ động chơi với đội hình lùi sâu nhằm đảm bảo an toàn cho khung thành thủ môn Tiến Dũng.

Trận U-22 VN gặp U-22 Hàn Quốc đã bắt đầu. Hiệp 1, U-22 VN là đội giao bóng trước.

Sau 2 lượt trận, U-22 VN đang dẫn đầu bảng I với 6 điểm, còn U-22 Hàn Quốc xếp thứ hai với 4 điểm. Với kết quả này, U-22 VN chỉ cần hòa U-22 Hàn Quốc là đoạt vé chính thức tham dự VCK U-23 châu Á 2018 tại Trung Quốc.

Trận này, HLV Hữu Thắng tiếp tục có những sự thay đổi trong đội hình xuất phát, trong đó đáng chú ý là bộ tứ của HAGL: Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng lần đầu tiên cùng có mặt trong đội hình xuất phát.

Đội hình xuất phát của hai đội:

U-22 VN: Tiến Dũng, Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Quang Hải, Công Phượng, Đức Chinh.

U-22 Hàn Quốc: Song Bum-keun, Yoon Jong-gyu, Lee Sang-min, Jeong Tae-wook, Doo Hyeon-seok, Park Jae-woo, Lee Jin-hyun, Hwang In-beom, Kim Jin-ya, Lee Sang-heon, Cho Young-wook.

 Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên