Thuê xe tự lái rồi mang đi cầm cố để chiếm đoạt tài sản

Cập nhật: 24-04-2021 | 09:21:28

Theo thông báo từ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh nổi lên tình trạng một số đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản mới với thủ đoạn thuê xe ô tô tự lái, sau đó sử dụng giấy tờ giả mang đi cầm cố nhằm chiếm đoạt tài sản.

Trung tá Nguyễn Thị Thu Trang, Phó chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, cho biết từ tháng 7-2020 đến tháng 3-2021, đơn vị liên tục thụ lý điều tra 4 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với cùng một thủ đoạn là thuê xe tự lái sau đó mang đi cầm cố. Có vụ các đối tượng chiếm đoạt nhiều nhất số tiền lên đến 1 tỷ đồng. Các đối tượng sau khi ký hợp đồng để thuê xe đã sử dụng các loại giấy tờ tùy thân giả mang đến các tiệm cầm đồ để cầm cố tài sản (xe ô tô) lấy tiền tiêu xài. Sau đó, đối tượng bỏ đi khỏi nơi cư trú và không liên lạc được.

Điển hình vụ việc xảy ra tháng 7-2020, đối tượng tên Nguyễn Tấn Bình (sinh năm 1957, ngụ tỉnh Đồng Nai) đã sử dụng giấy đăng ký xe giả đến bán xe ô tô hiệu Toyota Fortuner để chiếm đoạt số tiền 1 tỷ đồng.

Theo trung tá Nguyễn Thị Thu Trang, thực trạng trên xuất phát từ sự quản lý lỏng lẻo, sự chủ quan của chính những chủ cơ sở cho thuê xe tự lái, chỉ cần đặt một ít tiền hoặc một số loại giấy tờ tùy thân photocopy là có thể thuê một cái xe tự lái dẫn tới việc các đối tượng dễ dàng thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

KHÁNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên