Tiền đạo Abass Chiekh Dieng: Lần đầu được vinh danh

Cập nhật: 16-04-2015 | 10:25:39

Gần 5 mùa giải thi đấu tại V-League, nhưng đây là lần đầu tiên tiền đạo Abass Chiekh Dieng (hiện đang chơi cho Becamex Bình Dương - B.BD) mới giành được danh hiệu cá nhân. Tại buổi lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2014 vào tối 13-4, tiền đạo Abass được trao danh hiệu “Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất mùa bóng 2014”.

 Abass trong ngày được tôn vinh

Abass sinh ngày 1-1-1985 (30 tuổi) trong một gia đình đông anh chị em ở vùng Saint- Louis, cố đô của Senegal. Ngay từ nhỏ, Abass đã tỏ ra có năng khiếu đặc biệt với những quả sút xa mạnh như búa bổ, các bạn đồng lứa khó ai có thể lấy được quả bóng trong chân của cậu bé sau này trở thành trụ cột không thể thiếu của đội B.BD. Sau khi thi đấu cho đội trẻ Ja-Ndar- Toute, Abass với sự tiến bộ của mình đã được mời về thi đấu cho đội ASC Linguère (từng vô địch Senegal Primier League) khi mới 19 tuổi. Tiếp đó, Abass quay về khoác áo Saint Louis trước khi tìm đường sang châu Âu chơi bóng ở giải VĐQG Hungary, trong màu áo CLB Budapest Honvéd.

Đây cũng là CLB mà Abass gắn bó lâu nhất, từ 2006 đến 2011 với 129 trận cùng 17 bàn thắng. Trong thời gian này, Abass được mang cho CLB Nimes ở giải hạng Nhì nước Pháp mượn, nhưng không để lại dấu ấn. Cuộc đời chơi bóng của Abass rã ngang khúc quanh quan trọng khi Abass được đội bóng vùng Đông Âu cho CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) muợn về thi đấu giải VĐQG V-League. Trong thời gian chơi cho đội xứ Nghệ (mùa bóng 2011-2012), Abass ghi được 10 bàn thắng sau 26 trận, trở thành một trong những ngoại binh hay nhất của giải. Sau đó, Abass chuyển về thi đấu cho Thanh Hóa và bùng nổ với 13 bàn thắng trong 16 trận đã đấu cho đội bóng xứ Thanh ở mùa bóng năm 2013.

Sau khi đóng góp lớn vào thành tích hạng 5 chung cuộc mùa bóng 2013 của Thanh Hóa, Abass gia nhập đội bóng đất Thủ. Ngay trong mùa bóng đầu tiên chơi cho B.BD, Abass đã thể hiện vai trò hết sức quan trọng của mình khi là người kết thúc chính xác, hiệu quả các đợt tấn công, mang về 16 bàn thắng và danh hiệu VĐQG V-League 2014 cho đội bóng chủ sân Gò Đậu. Đây là danh hiệu VĐQG V-League đầu tiên của Abass và cũng nhờ thành tích, cống hiến này mà tiền đạo mang áo số 10 được vinh danh là Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất mùa bóng 2014, đi vào lịch sử cuộc bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam cùng với những ngoại binh đã từng đoạt danh hiệu này như Kesley, Gonzalo…

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên