Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh: Người biết chờ đợi cơ hội

Cập nhật: 27-11-2018 | 10:17:01

Bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho đội tuyển Việt Nam vào lưới Campuchia chính là bàn thắng đầu tiên của Tiến Linh cho đội tuyển quốc gia. Pha lập công mở ra chiến thắng cho đoàn quân áo đỏ, cũng là màn trả lời của Tiến Linh với HLV Park Hang Seo, người đã âm thầm theo dõi từng bước tiến bộ của cậu học trò cưng nhưng cứ mãi vô duyên với màu áo đội tuyển.

Vô duyên với màu áo tuyển

“Tôi vẫn chưa biết mình sẽ cạnh tranh như thế nào trong lần hội quân này. Được giữ lại tất nhiên sẽ rất vui, bị loại với tôi là chuyện hết sức bình thường. Bởi suốt một năm qua tôi dường như đã quá quen với việc được gọi lên rồi lại bị loại ở phút cuối”, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh chia sẻ trước ngày lên hội quân cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Đó là thời điểm nhiều người không tin rằng, tiền đạo của Becamex Bình Dương sẽ trụ lại được khi hàng công của tuyển có quá nhiều chân sút chất lượng như Công Phượng, Anh Đức, Quang Hải hay Văn Toàn.


Tiến Linh
(trái) có bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 Ảnh: KHÁNH VY

Ngoài việc khó có thể cạnh tranh một suất trên hàng công, vết tỳ bị loại mỗi khi HLV Park Hang Seo chốt danh sách khiến cho nhiều người không tin rằng Tiến Linh sẽ trụ lại. Cầu thủ gốc Hải Dương trở thành khán giả “bất đắc dĩ” khi U23 Việt Nam viết nên câu chuyện cổ tích ở Thường Châu, Trung Quốc hồi tháng 1-2018 vì chấn thương. Không thể hiện được mình trước thềm ASIAD 2018, Tiến Linh thêm lần nữa bị tướng Park gạch tên vào phút chót. Thay vì chán nản, Tiến Linh lại xem đó là động lực để phấn đấu nhiều hơn. Đơn giản, “Vua phá lưới nội 2018” muốn một lần được khoác lên mình màu áo đội tuyển tại một giải đấu chính thức.

Qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai

Gạt nỗi buồn không được cùng U23 Việt Nam chinh chiến tại ASIAD 2018, giải đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo đi đến vòng 4 đội mạnh nhất giải. Tiến Linh quay về Bình Dương và lao vào tập luyện. Khi buổi tập trưa đã kết thúc từ lâu, đồng đội đã vào tắm rửa, chuẩn bị ăn cơm thì anh vẫn một mình tập thêm ngoài sân dưới trời nắng gắt. Buổi tối, khi đồng đội đã lên đồ đi chơi, Tiến Linh một mình vào phòng Gym, giam mình trong đó tiếp tục tập luyện. Câu trả lời cho sự cố gắng của chàng trai sinh năm 1997 là 15 bàn thắng tại V.League 2018, qua đó nhận luôn danh hiệu “Vua phá lưới nội”.

Nhưng, với Tiến Linh không bao giờ là đủ, chàng trai gốc Hải Dương không bao giờ chịu dừng lại. Hôm nay có thể anh là người hùng, nhưng mỗi sớm mai thức dậy Linh tự xem như hôm qua mình chưa làm được gì. Tất cả phải bắt đầu lại từ con số 0. Không tự mãn, cố gắng vươn lên đạt bằng được những gì mình muốn. Cậu bé ngày nào cãi lời mẹ quyết tâm theo nghiệp quần đùi áo số, thêm lần nữa được HLV Park Hang Seo trao cơ hội tìm cho mình một chỗ đứng ở đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018. Và chỉ cần có vậy, Tiến Linh nắm bắt và âm thầm chờ đợi cơ hội.

Hàng dự bị hạng sang

“Nếu biết cách sử dụng, Tiến Linh sẽ còn nguy hiểm hơn nữa tại AFF Cup 2018”, đó là chia sẻ của ông Lê Hồng Cường, Tổng Giám đốc CLB Becamex Bình Dương sau khi chứng kiến cú đánh đầu thành bàn của Tiến Linh vào lưới Campuchia hôm tối 24-11 vừa qua. Và sự thật đúng là như vậy, bởi trước đó Tiến Linh chỉ làm bạn với băng ghế dự bị trong hai trận đấu của Việt Nam trước Malaysia và Myanmar. Anh chỉ được sử dụng 20 phút cuối trong chiến thắng 3-0 trước Lào. Thế nên, nhiều người bất ngờ khi Tiến Linh có tên trong đội hình xuất phát trận gặp Campuchia. Gạt bỏ mọi nghi ngờ, 2 đường kiến tạo cho Quang Hải và Văn Đức, để rồi tự mình ghi tên lên bảng điểm, Tiến Linh cho thấy giá trị của mình khi được tin dùng.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên