Tiến Linh lọt vào Top 5 Quả bóng vàng Việt Nam 2022

Cập nhật: 27-01-2023 | 09:05:55

(BDO) Theo như danh sách rút gọn do Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam năm 2022 vừa công bố, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã có tên trong Top 5 cái tên xuất sắc nhất của bóng đá nam.

Cụ thể, ở hạng mục dành cho QBV nam, tiền đạo Tiến Linh có tên cùng với Văn Quyết, Hoàng Đức, Văn Lâm và Hùng Dũng. Đây đều là những trụ cột của bóng đá Việt Nam trong năm 2022. Riêng với Tiến Linh, anh khá nổi trội khi vừa giành danh hiệu đồng Vua phá lưới tại AFF Cup 2022.


Tiền đạo Tiến Linh lọt vào Top 5 cầu thủ nam xuất sắc nhất mùa giải 2022.

Trước đó, tiền đạo của Becamex Bình Dương cũng đã có đóng góp quan trọng khi cùng U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA Games 31. Có thể nói, năm 2022 là năm thành công ngoài mong đợi của tiền đạo sinh năm 1997.

Ngoài hạng mục chính kể trên, ở các hạng mục dành cho nữ và Futsal, những cái tên nổi bật như: Kim Thanh, Bích Thùy, Thùy Trang (QBV nữ), Đình Hùng, Văn Ý hay Đoàn Phát (QBV Futsal) gần như không có đối thủ.

Ở hai hạng mục cầu thủ trẻ và nước ngoài xuất sắc nhất, với danh hiệu Vua phá lưới V.League 2022, ngoại binh Rinario gần như chắc suất cho danh hiệu cầu thủ ngoại xuất sắc nhất. Trong khi đó, với sự thăng tiến vượt bậc trong năm 2022, tiền vệ Khuất Văn Khang gần như không có đối thủ cho danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Dự kiến, gala trao giải QBV Việt Nam 2022 sẽ diễn ra vào ngày 25-2 tới đây tại TP.Hồ Chí Minh.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên