Tình yêu bóng đá Đức

Cập nhật: 26-06-2018 | 09:31:41

Cú lội ngược dòng ngoạn mục 2-1 của “Cỗ xe tăng” Đức trước Thụy Điển giúp thầy trò J.Low thắp sáng hy vọng vượt qua vòng bảng. Một đêm không ngủ cho người hâm mộ, nhất là những fan cuồng tại quê nhà không thể theo chân tuyển Đức đến Nga.


Cổ động viên Đức đội mưa ăn mừng chiến thắng của “Cỗ xe tăng”

Đương kim vô địch World Cup 2014 - Đức được đánh giá rất cao dù “Cỗ xe tăng” xếp ở bảng F khá nặng ký cùng Mexico, Thụy Điển, Hàn Quốc. Trước đây, hai cựu vô địch Pháp 1998 và Tây Ban Nha 2010 đều thua trong trận đấu trình làng. “Gà trống Gaulois” thất bại 0-1 trước Senegal ở World Cup 2002, trong khi “Bò tót” bị “Cơn lốc da cam” Hà Lan đánh bại 5-1 tại Brazil 2014. Tương tự, Đức thi đấu nhạt nhòa và chấp nhận thua cuộc 0-1 dưới tay Mexico. Người hâm mộ Đức không tin vào mắt mình và hoàn toàn thất vọng. Bước sang trận quyết định gặp Thụy Điển, “Cỗ xe tăng” bị dội gáo nước lạnh khi Toivonen mở tỉ số 1-0 cho đại diện Bắc Âu ở phút 32. Sau đó 16 phút, tiền vệ Reus mới tìm được bàn san bằng cách biệt cho tuyển Đức. Đến phút 82, trung vệ Boateng bị truất quyền thi đấu. Phải chơi thiếu người nhưng bản lĩnh và ý chí của người Đức đã thể hiện đúng lúc với cú đá phạt tuyệt đỉnh của T.Kroos ở phút 90+5. Bảng điện tử nhấp nháy tỉ số 2-1 và lúc này các cổ động viên Đức trên sân không thể giấu được niềm vui.

Ngay tại Brandenburg Gate- Berlin, những màn hình khổng lồ được dựng lên khắp nơi và khi tiếng còi kết thúc trận vang lên, hàng ngàn cổ động viên dầm mình dưới cơn mưa phùn và bầu trời xám xịt đã ném cả dù và nhảy nhót cuồng nhiệt. Dù có ướt mưa, người Đức vẫn quên đi cái lạnh và rét mướt bởi tình yêu dành cho đội tuyển. Tấm vé đầu tiên đã được trao cho Mexico. Hy vọng đi tiếp nhen nhóm khi “Cỗ xe tăng” chỉ gặp Hàn Quốc đã chính thức bị loại ở lượt trận cuối cùng vào ngày 27-6 tới.

VŨ THẮNG (lược dịch)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên