Tổ chức bồi dưỡng ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp

Cập nhật: 15-04-2016 | 10:16:57

(BDO) Ngày 15-4, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với UBMTTQVN tỉnh, Ban Công tác đại biểu Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử tổ chức hội nghị bồi dưỡng ứng cử viên (UCV) đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016-2021. Có 650 người là UCV đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh và HĐND huyện, thị, thành phố tham gia.

Tại hội nghị, các UCV được học tập, nghiên cứu 4 chuyên đề, gồm: Tổng quan về chính quyền địa phương và bầu cử đại biểu HĐND. Xây dựng hình ảnh trước công chúng; kỹ năng trình bày trước công chúng và tiếp xúc với báo chí; kỹ năng lắng nghe và thuyết phục cử tri. Xây dựng và trình bày chương trình hành động; những điều cần chú ý trong buổi tiếp xúc cử tri; giới thiệu bài tập thực hành. Thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và những định hướng phát triển chung của tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Huỳnh Thành Long, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nêu rõ, hội nghị nhằm trang bị cho các UCV những thông tin khái quát và cơ bản nhất liên quan đến tổ chức chính quyền địa phương, công tác bầu cử, những định hướng phát triển của tỉnh, những kỹ năng quan trọng xây dựng hình ảnh trước cử tri nhằm góp phần nâng cao chất lượng UCV, giúp UCV thể hiện một tác phong chuyên nghiệp, một phong thái tự tin góp phần nâng cao niềm tin của cử tri trong quyết định lựa chọn người đại diện xứng đáng của mình vào cơ quan quyền lực Nhà nước.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên