TP.Thủ Dầu Một: Chú trọng phát triển phong trào thể dục thể thao

Cập nhật: 23-12-2014 | 10:28:44

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân tập luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, những năm qua, phong trào thể dục thể thao (TDTT) của TP.Thủ Dầu Một đã phát triển cả về chất lẫn về lượng. Với nhiều hoạt động TDTT phong phú, đa dạng diễn ra ở khắp các phường, góp phần nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Phong trào thể dục dưỡng sinh của TP.Thủ Dầu Một phát triển mạnh và đạt nhiều thành tích cao ở các hội thi. Ảnh: Đ.TUÂN

Phong trào TDTT quần chúng của thành phố luôn được các cấp, các ngành từ thành phố đến cơ sở quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ và người dân tham gia tập luyện thể thao. Hiện nay, thành phố có trên 200 câu lạc bộ TDTT được đầu tư, nâng cấp thường xuyên, bao gồm nhiều môn thể thao, phù hợp với mọi lứa tuổi, như: Bóng đá, bóng bàn, cầu lông, võ cổ truyền, bơi lội… Thành phố có trên 120 sân bóng đá (mini, sân cỏ), 1 nhà thi đấu đa năng, 5 trung tâm văn hóa, 5 hồ bơi... góp phần tạo môi trường, sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu niên và người dân thành phố, thúc đẩy sự phát triển phong trào TDTT của thành phố.

Đến nay, số lượng người dân tham gia tập luyện TDTT thường xuyên ở TP.Thủ Dầu Một luôn chiếm tỷ lệ cao. Tỷ lệ cán bộ, công nhân viên chức tham gia tập luyện TDTT đạt trên 60% và 100% chiến sĩ trẻ đạt chuẩn rèn luyện chiến sĩ khỏe. Phong trào TDTT ở thành phố không chỉ thu hút thanh, thiếu niên mà còn cuốn hút người cao tuổi. Hiện nay, thành phố có 14 CLB thể dục dưỡng sinh ở 14 phường. Các CLB thường xuyên luyện tập với những bài tập về quyền, múa kiếm, múa quạt… giúp người cao tuổi nâng cao sức khỏe, làm việc hiệu quả hơn. Các cơ quan, đơn vị, phường trên địa bàn thành phố tổ chức các giải thể thao chào mừng những ngày lễ, mừng Đảng, mừng xuân, tạo nên không khí thể thao sôi nổi. Hàng năm, thành phố còn tham gia thi đấu các giải cấp tỉnh, đạt nhiều thành tích cao. Chỉ tính riêng trong năm 2014, thành phố đã tham gia thi đấu trên 13 giải, đạt trên 150 huy chương các loại. Đặc biệt, trong kỳ Đại hội TDTT của tỉnh năm 2014, TP.Thủ Dầu Một về nhất toàn đoàn với 57 HCV, 37 HCB, 31 HCĐ. Kết quả trên cho thấy, phong trào luyện tập TDTT phát triển rộng khắp, từ hoạt động phong trào hướng đến các môn thành tích cao.

Ông Nguyễn Đức Hậu, Phó trưởng phòng Văn hóa - Thông tin, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một cho biết, để phong trào tập luyện TDTT của thành phố ngày càng phát triển, năm 2015 TP.Thủ Dầu Một tiếp tục xây dựng nhiều hình thức hoạt động ở cơ sở sát với địa bàn; duy trì và nâng cao chất lượng các câu lạc bộ, tích cực tổ chức các giải để tuyển chọn vận động viên, tập luyện tham dự những giải trong và ngoài tỉnh. Từ đó giúp người dân phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất, phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương.

ĐỖ TUÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên