TP.Thuận An: Nhiều sáng kiến về CCHC được công nhận

Cập nhật: 08-10-2020 | 11:15:54

Giai đoạn 2011-2020, UBND TP.Thuận An đề ra nhiều giải pháp, sáng kiến để đẩy mạnh công tác CCHC trên địa bàn, từng bước nâng cao hiệu quả công tác CCHC tại địa phương được cấp có thẩm quyền công nhận. Cụ thể năm 2015, sáng kiến mở rộng bộ phận một cửa và tích hợp, bố trí cán bộ hướng dẫn ban đầu khi người dân, tổ chức liên hệ giải quyết TTHC để giảm thời gian tìm hiểu, chờ đợi khi thực hiện TTHC tại bộ phận một cửa. Năm 2016 thực hiện liên thông thủ tục cấp số nhà đối với cá nhân có nhu cầu, người dân đến xã, phường thực hiện thủ tục cấp số nhà tại bộ phận một cửa xã, phường. Năm 2017, thí điểm thực hiện đề án sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị địa bàn thị xã (này là TP.Thuận An) tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Năm 2018, tổ chức cuộc thi tìm hiểu về CCHC với chủ đề “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi thân thiện”; kịp thời cập nhật các quyết định công bố TTHC của tỉnh trên trang chuyên mục kiểm soát thủ tục hành chính theo biễu mẫu thống kê tại http:// thuanan.binhduong.gov.vn/web/kstthc. htm để hỗ trợ các cơ quan, đơn vị thống kê cập nhật TTHC.

Năm 2019, triển khai phần mềm Thuận An trực tuyến; bố trí thanh toán bằng máy POS không dùng tiền mặt tại bộ phận một cửa; tổ chức đối thoại giữa chủ tịch UBND với nhân dân về công tác CCHC trong lĩnh vực xây dựng, đăng ký kinh doanh. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố và UBND các xã, phường bố trí máy vi tính công cộng, máy in và triển khai tờ khai, biểu mẫu điện tử tại http://thuanan.binhduong.gov.vn/ web/kioskta.html để người dân chủ động trong thực hiện điền các mẫu đơn, tờ khai và tra cứu TTHC.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên