Trả giá cho lòng tham!

Cập nhật: 18-11-2019 | 09:51:01

Là một thanh niên trẻ, có học thức, tương lai tươi sáng nhưng vì một chút suy nghĩ bồng bột đã đánh đổi cả tương lai. Bản án 10 năm tù là bài học mà Nguyễn Bá Tân (SN 1988), phải trả cho những hành động dại dột ấy...!

Vào ngày 15-10-2018, Nguyễn Bá Tân giới thiệu cho bà Nguyễn Thị Hiến mua thửa đất số 598, thuộc tờ bản đồ số 21 tại xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng của bà Lê Thị Trồng và ông Ngô Văn Hà với giá 950 triệu đồng. Bà Trồng và ông Hà ủy quyền cho ông Lê Văn Phỉ giao kết hợp đồng đặt cọc với bà Hiến và làm toàn bộ thủ tục chuyển nhượng cho bà Hiến.

Ngày 28-12, bà Trồng và ông Hà đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất nêu trên cho bà Hiến. Khi mua được thửa đất trên, bà Hiến lại nhờ Tân giới thiệu bán lại với giá 1,1 đến 1,2 tỷ đồng, nếu có người mua thì Tân dẫn đến gặp bà Hiến để giao dịch. Tân đồng ý.

Tuy nhiên, Tân nảy sinh ý định bán thửa đất trên của bà Hiến, lấy tiền đặt cọc của người mua đất để tiêu xài. Để thực hiện ý định, Tân photocoppy mảnh trích lục địa chính về thửa đất trên từ ông Phỉ để tìm người mua đất. Tân nói với người mua là thửa đất trên là đất của Tân và một người em gái.

Ngày 28-1-2019, thông qua quen biết với bà Nguyễn Thị Dung, Tân và người này đến nhà của bà Nguyễn Thị Bộ để bán đất cho bà Bộ và bà Lê Ngọc Chung với giá 900 triệu đồng. Cùng ngày, bà Bộ và bà Chung đặt cọc cho Tân 150 triệu đồng. Tân nhận được tiền cọc và đưa cho bà Chung mảnh trích lục địa chính bản photo, Tân hẹn bà Chung và bà Bộ đến ngày 15-3-2019 đến văn phòng công chứng ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Ngày 14-2-2019, Tân nhờ ông Mai Diệp Khanh giới thiệu cho Tân bán tiếp thửa đất trên cho bà Nguyễn Thị Kết với giá 880 triệu đồng. Cùng ngày, Tân và bà Kết ký hợp đồng đặt cọc tại nhà bà Kết. Bà Kết đặt cọc cho Tân 200 triệu đồng. Tân hẹn bà Kết đến ngày 25-3-2019, đến văn phòng công chứng ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Tân trả cho ông Khanh 15 triệu đồng tiền giới thiệu.

Tuy nhiên, đến ngày hẹn công chứng, Tân không đến ký công chứng với bà Chung và bà Kết. Sau đó, hai người này phát hiện thửa đất trên không phải của Tân nên làm đơn tố cáo đến Công an xã Long Nguyên và Công an xã Long Tân. Công an xã Long Nguyên củng cố hồ sơ chuyển cho Công an huyện Bàu Bàng giải quyết theo thẩm quyền.

Quá trình điều tra, truy tố, Tân khai nhận: Tân và bà Hiến thỏa thuận rằng, bà Hiến nhờ Tân bán giùm thửa đất trên với giá từ 950 triệu đồng trở lên. Sau khi Tân nhận tiền đặt cọc, Tân phải thông báo và đưa tiền cọc cho bà Hiến. Chứ không phải theo lời khai của bà Hiến là nhờ Tân giới thiệu người mua đất với giá từ 1,1 tỷ đến 1,2 tỷ đồng. Tân thừa nhận hành vi đã bán thửa đất trên cho nhiều người, hưởng lợi 350 triệu đồng. Số tiền trên Tân đã tiêu xài cá nhân.

Mới đây, Tòa án Nhân dân huyện Bàu Bàng đã tuyên phạt Tân 10 năm tù về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tổng hợp với 7 tháng tù tại bản án hình sự sơ thẩm số 12/2019/HSST ngày 24-6-2019 của Tòa án Nhân dân huyện Bàu Bàng và bản án hình sự phúc thẩm số 173/2019/HSPT ngày 5-11-2019 của Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương về hành vi “Đánh bạc”, bị cáo Tân phải chấp hành hình phạt chung là 10 năm 7 tháng tù.

 THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên