Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam:

“Trảm” nhiều trọng tài không hoàn thành nhiệm vụ

Cập nhật: 10-05-2018 | 09:07:31

Kết thúc vòng 7, V.League 2018 vấn đề trọng tài được mang ra bàn luận nhiều nhất. Đã có hai trọng tài chính gồm Nguyễn Văn Kiên và Nguyễn Trọng Thư sẽ không được Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) mời làm nhiệm vụ trong thời gian tới. Cùng với đó, Phó ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cũng bất ngờ bị cho thôi việc nhưng được mời lại ngay sau đó.


Trọng tài Nguyễn Trọng Thư bị cấm cầm còi vô thời hạn.
Ảnh: A.T

Đỉnh điểm của những quyết định nặng tay từ VPF xuất phát từ quả 11m mà trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã tưởng tượng ra để cho Khánh Hòa được hưởng trước phản ứng dữ dội của HAGL. Ở pha bóng đó, hậu vệ Văn Hạnh của đội khách hoàn toàn không có tác động, ông Kiên đứng ngay cạnh đó và quan sát rất rõ nhưng không hiểu sao lại đưa ra quyết định khó hiểu. Với tình huống cắt còi của mình, trọng tài Kiên bị đình chỉ cầm còi vô thời hạn. Trong khi đó, HAGL đánh rơi 3 điểm đáng tiếc khi trận đấu chỉ còn chưa tới 5 phút.

Trong quá khứ, trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã nhiều lần phải đối diện với những án phạt tương tự từ thời ông còn làm nhiệm vụ ở giải hạng Nhất cho đến khi lên V.League. Thậm chí có lần, vì những quyết định thiếu công tâm của mình, tính mạng của ông Kiên bị đe dọa. Ban trọng tài VFF từng nhiều lần đình chỉ, không cho vị “vua áo đen” này làm nhiệm vụ. Dường như mùa giải này ông Kiên cũng dính phốt nhưng khi mọi việc lặng đi, trôi vào quên lãng thì ông Kiên lại xuất hiện, điều hành và thêm nhiều lần tiếng còi méo của ông khiến các đội bóng và người hâm mộ khó chịu.

Và như giọt nước làm tràn ly, sau sai lầm không thể chấp nhận trong trận đấu giữa Khánh Hòa gặp HAGL khi tưởng tượng ra quả 11m cho đội chủ nhà, ông Kiên sẽ phải ngồi chơi xơi nước một thời gian dài và đối diện với nguy cơ giã từ nghiệp cầm còi vĩnh viễn. Ở V.League 2017, Công Vinh từng bức xúc và ngỏ ý hỗ trợ Ban tổ chức tiền thuê trọng tài ngoại khi chứng kiến trọng tài Nguyễn Văn Kiên nhiều lần cắt còi thiếu khách quan khi đội nhà làm khách trước Hải Phòng ở vòng 21.

Cùng với trọng tài Nguyễn Văn Kiên, ông Nguyễn Trọng Thư con ruột của Trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi cũng phải nhận lấy quyết định tương tự. Lý do được VPF đưa ra để chấm dứt mối lương duyên với ông Thư là vị “Vua áo đen” này mắc quá nhiều sai sót ở mùa giải 2017 và 2018. Màn kịch tồi ngày 19-2-2017 trên sân Thống Nhất giữa TP.Hồ Chí Minh và Long An xuất phát từ tình huống thổi 11m của ông Thư dành cho đội chủ nhà. Long An khi đó phản ứng dữ dội để rồi bóng đá Việt Nam xuất hiện những trò hề trên sân cỏ. Mà với nhiều người hâm mộ Việt, họ không muốn chứng kiến và nhắc lại.

Bất ngờ nhất trong số những vị “Vua áo đen” bị cho thôi việc là Phó ban trọng tài VFF ông Dương Văn Hiền, nhưng sau đó một ngày được mời làm nhiệm vụ trở lại. Vị giám sát người TP.Hồ Chí Minh trước đó bị cho thôi đảm nhiệm vị trí hiện tại vì không hoàn thành nhiệm vụ giám sát và phân công các trọng tài điều khiển trận đấu. Với sự sai sót này, Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú phải nói lời xin lỗi trọng tài Dương Văn Hiền.

Từ lâu trong làng bóng Việt, những tiếng “còi méo” của các trọng tài khiến cho đội bóng, người hâm mộ mất niềm tin. Bầu Long của Hòa Phát Hà Nội từng tức tưởi bỏ bóng đá khi không thể chịu được những tiếng “còi méo”. Hy vọng với sự mạnh tay của VPF, công tác trọng tài sẽ được chấn chỉnh để lấy lại niềm tin của người hâm mộ. Để có thêm nhiều doanh nhân, doanh nghiệp không phải đắn đo khi đầu tư vào bóng đá. Với đất nước có hơn 90 triệu dân yêu thích môn thể thao vua thì bóng đá phải là những ngày lễ hội thật sự vào mỗi dịp cuối tuần.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên