KHỞI TRANH BÓNG ĐÁ NAM SEA GAMES 2017:

Trận cầu then chốt cho Sư tử trẻ!

Cập nhật: 14-08-2017 | 08:54:25

Vào lúc 15 giờ hôm nay (14-8), SEA Games lần thứ 29 năm 2017 do Malaysia đăng cai sẽ chính thức bước vào tranh tài với môn thi đấu đầu tiên, đó là bóng đá nam, với cặp đấu mở màn tại bảng A, diễn ra giữa 2 đội Myanmar và Singapore. Gần 4 giờ sau, đội chủ nhà Malaysia sẽ xuất trận với cuộc tiếp đón Brunei. Qua lượt trận đầu tiên này, người hâm mộ và giới quan sát sẽ có được những đánh giá cơ bản về sức mạnh của các đội tại bảng A.

Trận đấu giữa Myanmar và Singapore có thể được xem là một trong 2 trận chung kết sớm của bảng A. Trong số 5 đội của bảng A, Malaysia, Myanmar và Singapore được đánh giá cao nhất cho việc chiếm giữ 2 vị trí đầu bảng A, giành quyền vào bán kết. Vì thế, kết quả trận đấu Myanmar - Singapore sẽ quyết định gần như 50% cục diện cuộc đua tay ba giữa 3 ứng viên trên. Xét về các mặt, U22 Singapore lép vế hơn nhiều so với U22 Myanmar - đang giữ danh hiệu Á quân SEA Games 28 năm 2015. Đặc biệt về lực lượng, đoàn quân của HLV Richard Tardy thiếu tinh nhuệ và giàu bản lĩnh trận mạc so với thầy trò HLV Gerd Zeise với nhiều cầu thủ vốn từng dự VCK U20 thế giới 2015 và giành HCB SEA Games 2015 như Aung Thu, Sithu Aung, Htike Htike Aung…

U22 Singapore (trước) trong trận thua thảm 0-2 trước U22 Myanmar ở vòng loại giải vô địch U23 châu Á năm 2018

Vì thế, trận này, chỉ cần U22 Singapore cầm hòa được U22 Myanmar đã là thành công lớn cho thầy trò HLV Richard Tardy, người từng gây chú ý khi phát biểu rằng “Myanmar và Lào còn khó chịu hơn rất nhiều so với Việt Nam và Campuchia”. Tuy nhiên, theo chúng tôi, nếu không thể giành chiến thắng trước Myanmar thì con đường vào bán kết của đội bóng trẻ đảo quốc Sư tử sẽ trở nên mong manh. Bởi, đối thủ U22 Malaysia còn được đánh giá cao hơn cả U22 Myanmar về trình độ, tham vọng, cũng như các yếu tố khác về lợi thế sân nhà, khán giả nhà. Trong trường hợp Singapore có thể cầm hòa cả 2 đối thủ chủ chốt của mình tại bảng A là Myanmar và Malaysia, hình thành nên kịch bản cả 3 đội trên cùng bằng điểm số sau 4 trận đã đấu tại vòng bảng, thì họ cũng rất khó mà cạnh tranh về các chỉ số phụ so với đối thủ. Do đó, đây là trận đấu mang ý nghĩa then chốt với Sư tử trẻ Singapore và họ sẽ làm hết sức mình để tìm chiến thắng. Theo giới chuyên môn, đây là trận đấu thú vị do khác biệt về lối chơi giữa 2 đội. Trong khi cách đá của Myanmar mang đậm tính kỹ thuật, chú trọng bóng ngắn, dựa trên nền tảng thể lực thì Singapore lại là đại biểu của trường phái bóng đá Anh với kiểu đánh biên là chủ đạo, rất mạnh về không chiến. Trong cuộc chiến này, phẩm chất kỹ thuật cá nhân, sự kết hợp ăn ý với các đồng đội sẽ là quyết định và người hâm mộ tin rằng các cầu thủ Myanmar sẽ là những người kiểm soát tuyến giữa tốt hơn và có nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Nếu như Singapore không thể tận dụng những tình huống phạt góc, dứt điểm bằng đầu để mở tỉ số trước nhằm gây bất ngờ, buộc Myanmar phải nôn nóng dâng cao thì khả năng thắng trận của thầy trò HLV Gerd Zeise là cao hơn nhiều so với đồng nghiệp Richard Tardy. Mong là U22 Singapore sẽ giành được kết quả tốt hơn trận thua thảm 0-2 trước U22 Myanmar cách đây gần 1 tháng tại vVòng loại bảng F, giải vô địch U23 châu Á 2018.

Trận đấu giữa Malaysia và Brunei không khó để đưa ra dự đoán chiến thắng sẽ thuộc về đội mạnh hơn. U22 Brunei vẫn chưa thể có sự đột phá, cải thiện về trình độ, nên sẽ khó đủ sức để là vật cản cho Malaysia. Vấn đề là Malaysia sẽ thắng theo cách nào và ghi được bao nhiêu bàn trong ngày ra quân.

  CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên