Trận tranh Siêu cúp Việt Nam 2015: B.BD đề nghị thi đấu trên sân Gò Đậu hoặc sân trung lập

Cập nhật: 29-12-2015 | 14:41:37
Hôm qua (28-12), ông Lê Hồng Cường, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao bóng đá Bình Dương (BFC) tiếp tục khẳng định: Đội bóng Becamex Bình Dương (B.BD) vẫn bảo lưu quan điểm của mình về địa điểm đăng cai tổ chức trận tranh Siêu cúp Việt Nam năm 2015 diễn ra giữa B.BD và Hà Nội T&T.
B.BD (áo đỏ) sẽ từ chối dự trận tranh Siêu cúp Việt Nam nếu bị Ban tổ chức buộc phải thi đấu trên sân của HN T&T

Trước đó, theo lịch thi đấu do VFF, VPF công bố thì trận Siêu cúp Việt Nam (SCVN) 2015 sẽ diễn ra vào ngày 14-2-2016 (mùng 7 Tết Bính Thân). Nhưng trong Công văn số 207 gửi VFF và VPF, một đơn vị giữ vai trò đồng tổ chức đã đề nghị trận tranh SCVN 2015 sẽ được đôn lên. Cụ thể, trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 30-1-2015 (tức 21 tết) và địa điểm đăng cai tổ chức sẽ là Hà Nội.

Theo lý giải của đơn vị đồng tổ chức, việc dời ngày và ấn định địa điểm tổ chức tại Hà Nội là nhằm thuận lợi cho công tác truyền thông, tuyên truyền, thu hút người hâm mộ tới sân theo dõi trận đấu, tạo điều kiện cho CLB Hà Nội T&T tham dự trận đấu tranh vé vớt vào vòng bảng AFC Champions League 2016 (ngày 2-2, gặp CLB Kitchee của Hồng Kông tại Hàng Đẫy).

Trước đề nghị này, B.BD cho biết sẵn sàng ủng hộ dời thời gian trận tranh SCVN từ ngày 14-2 lên 30-1 để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuẩn bị chuyên môn của CLB Hà Nội T&T cũng như cho công tác quảng bá tuyên truyền cho giải của Ban tổ chức. Tuy nhiên, việc bố trí địa điểm tổ chức tại Hà Nội (nhiều khả năng sẽ là Hàng Đẫy, sân nhà của CLB Hà Nội T&T) là không thể chấp nhận và trái với tiền lệ trong lịch sử bóng đá Việt Nam do từ 2004 đến nay, trận SCVN chỉ diễn ra trên sân của CLB vô địch V-League hoặc vô địch Cúp Quốc gia chứ không hề có chuyện đá trên sân của đội á quân 2 giải đấu trên. Mùa bóng 2015, đội B.BD là nhà vô địch cả 2 giải đấu trên, trong khi HN T&T chỉ là á quân. Tại sao không bố trí trận đấu SCVN diễn ra trên sân của đội đã xuất sắc giành cú đúp danh hiệu? 3 lần trước đây B.BD vô địch V-League thì trận tranh SCVN đều diễn ra trên sân của B.BD và chúng tôi đều đoạt danh hiệu này.

Trong trường hợp SCVN không thể tổ chức ở Bình Dương vì lý do tế nhị nào đó, thì B.BD đề nghị trận đấu phải diễn ra ở sân trung lập, nơi có nhiều người hâm mộ khao khát được xem bóng đá đỉnh cao, chứ không phải là sân Hàng Đẫy nơi có số lượng khán giả được thống kê thuộc hàng thấp nhất tại V-League 2015.

Ý kiến này cũng đã được ông Cường trình bày chính thức tại Đại hội thường niên VFF năm 2015 tổ chức vào ngày 26- 12 vừa qua. Lãnh đạo VFF đã hứa xem xét giải quyết yêu cầu của B.BD và sẽ có câu trả lời cuối cùng trong tuần này. 

Ông Lê Hồng Cường, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao bóng đá Bình Dương: “Chúng tôi muốn được đối xử tôn trọng và hưởng những quyền lợi mà CLB B.BD xứng đáng được hưởng”.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết
Hoan hô anh Cường
Hoàng (Cách đây 8 năm)
Phải đá sân gò đậu bình dương thôi. Becamex vô địch.
hoàng lê (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên