Tranh HCĐ bóng đá nữ ASIAD 17: Khó có bất ngờ?

Cập nhật: 01-10-2014 | 16:28:27

Vào lúc 14 giờ chiều nay (1-10), đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam (ĐTVN) sẽ gặp đội chủ nhà Hàn Quốc trong trận đấu xác định đội giành HCĐ môn bóng đá nữ Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 17 năm 2014.

Trước trận đấu này, ĐTVN đã để thua Nhật Bản trong trận bán kết với tỉ số 0-3, còn Hàn Quốc thất thủ trước CHDCND Triều Tiên với tỉ số 1-2 ở trận bán kết còn lại. Trong trận tranh HCĐ này, Hàn Quốc đương nhiên được đánh giá vượt trội hơn hẳn so với ĐTVN. Tuy nhiên, HLV trưởng Mai Đức Chung vẫn tuyên bố ĐTVN sẽ quyết giành HCĐ và không ít người hâm mộ đang chờ đợi điều đó sẽ trở thành sự thật.

ĐTVN (trái)sẽ khó giành HCĐ Asiad 17?

Tuy nhiên theo chúng tôi, để điều đó xảy ra thì sẽ khó hơn gấp nhiều lần so với chuyện ĐTVN lội ngược dòng đánh bại đội tuyển Thái Lan ở tứ kết. Bởi, Hàn Quốc là 1 trong 5 đội bóng mạnh nhất châu Á hiện nay. Tại vòng chung kết giải bóng đá nữ vô địch châu Á năm 2014, diễn ra tại TP.HCM và Bình Dương, đội Hàn Quốc đã xuất sắc cầm hòa cựu á quân thế giới là Trung Quốc 0-0 để giành ngôi nhất bảng B sau khi thắng Myanmar 12-0, đánh bại Thái Lan 4-0.

Thể hình, thể lực vượt trội so với ĐTVN, đội tuyển nữ Hàn Quốc có lối chơi quyết liệt không ngại va chạm, lại chịu khó đeo bám đối phương. Đây là đội bóng thi đấu tốc độ, đập nhả rất nhanh, mạnh về không chiến. Trong khi đó là những tử huyệt của ĐTVN, nên các học trò của HLV Mai Đức Chung sẽ rất khó tạo lập được thế trận cân bằng trước đội bóng chủ nhà đang rất quyết tâm giành chiếc HCĐ dằn túi sau thất bại khó nuốt trôi trước CHDCND Triều Tiên ở bán kết, với bàn thua nghiệt ngã đúng vào giây cuối cùng của trận đấu. Trước đối thủ mạnh như Hàn Quốc, ĐTVN sẽ khó chơi đôi công, thay vào đó là lùi sâu về phòng ngự tập trung và tranh thủ phản công nhanh.

Với cách đá này, ĐTVN vẫn có thể tiếp cận cầu môn của Hàn Quốc, nhờ hàng thủ của đối phương không thật sự kín kẽ, thiếu bọc lót hiệu quả cho nhau. Tuy nhiên, quan trọng là các chân sút của ĐTVN có thể ghi bàn được không. Nếu không ghi được bàn thắng dẫn trước, thì ĐTVN sẽ khó mà có cửa giành HCĐ.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên