Triệt xóa nhiều đường dây cung cấp ma túy ở miền quê

Cập nhật: 26-06-2019 | 09:51:31

Gần đây, Công an (CA) huyện Phú Giáo đã triệt xóa một số đường dây cung cấp ma túy đá cho những đối tượng nghiện ở địa phương. Các “đầu nậu” ma túy này sử dụng camera, thậm chí cả “hàng nóng” để đối phó lực lượng chức năng.


Số hung khí của Đoàn Đỗ Đại Tài chuẩn bị để đối phó lực lượng chức năng

Mua ma túy về bán kiếm lời

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo 138 huyện Phú giáo, tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn huyện ngày càng diễn biến phức tạp. Trong 6 tháng đầu năm, CA địa phương đã phát hiện 21 vụ, 41 đối tượng, tăng 9 vụ so với cùng kỳ năm 2018. Đáng lưu ý, các đối tượng tội phạm ma túy ngày càng trẻ hóa. Đa số các đối tượng này đều nghiện ma túy, không có nghề nghiệp ổn định. Để tiếp tục có tiền sử dụng ma túy, một số đối tượng đã mua ma túy về phân nhỏ bán cho các bạn nghiện để kiếm lợi bất chính.

Điển hình như đối tượng Lương Thị Kiều Hoa (SN 1994, ngụ ấp Tân Thịnh, xã An Bình). Trong những lần tổ chức “tiệc ma túy” cùng bạn, Hoa nhận thấy nguồn lợi từ việc bán ma túy rất cao nên nảy sinh ý định mua ma túy về bán để kiếm lời. Thực hiện ý định trên, Hoa đến TP.Hồ Chí Minh mua 17,53 gram ma túy đá với giá 10 triệu đồng về sử dụng và bán cho bạn nghiện. Ma túy mua về được Hoa cất giấu trong vườn tiêu sau nhà. Hoa chỉ bán hàng cho những người quen biết và khách quen. Ngoài ra, Hoa còn nuôi 3 con chó dữ trong nhà với mục đích để răn đe người lạ và báo động khi có “biến”.

Sau thời gian theo dõi, các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Đội CSMT) CA huyện Phú Giáo bất ngờ ập vào nhà Hoa bắt quả tang 5 đối tượng sử dụng ma túy cùng Hoa. Qua làm việc, các đối tượng trên khai mua ma túy của Hoa với giá từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng rồi tổ chức sử dụng. Qua đấu tranh, Hoa đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Sử dụng “hàng nóng” để đối phó CA

Cũng như Hoa, Nguyễn Văn Phát (SN 1998, ngụ khu phố 2, thị trấn Phước Vĩnh) là đối tượng nghiện ma túy lâu năm đã từng đi cai nghiện bắt buộc. Mặc dù gia đình đã nhiều lần động viên, khuyên bảo cùng sự giúp đỡ của chính quyền địa phương nhưng Phát vẫn tiếp tục nghiện ngập. Để có tiền sử dụng ma túy, Phát nghĩ ra việc “kinh doanh” bằng cách bán “hàng”. Để tránh bị phát hiện, Phát khoét một lỗ trên cửa sổ phòng ngủ của Phát ở vị trí gần tuyến đường đi qua bên hông nhà để bán ma túy cho con nghiện, đồng thời bí mật gắn một camera có kết nối với điện thoại để nhận diện “khách hàng”. Không những thế, Phát luôn thủ sẵn vũ khí để phòng thân.

Sau thời gian theo dõi, CA huyện Phú Giáo quyết định triệt xóa điểm bán ma túy của Phát. Ngày 13-6, các trinh sát Đội CSMT CA huyện Phú Giáo nắm được thông tin Phát đang điều khiển xe máy lưu thông trên đường ĐT741 có mang theo ma túy nên tổ chức đón lỏng để kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện Phát cất giấu 1,576 gram ma túy đá. Từ lời khai của Phát, CA huyện Phú Giáo tổ chức khám xét nhà của Phát ở khu phố 2, thị trấn Phước Vĩnh đã phát hiện thu giữ được 14,541 gram ma túy đá, 1 cân tiểu ly, 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy, 2 roi điện, 2 bình xịt hơi cay, 1 quả lựu đạn không rõ ký hiệu và 1 camera. Qua đấu tranh, Phát đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Trước đó, các trinh sát Đội CSMT phối hợp với CA xã Vĩnh Hòa bắt quả tang Từ Trọng Hiếu (SN 1996, ngụ phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) mang theo 1,78 gram ma túy đá. Qua làm việc, Hiếu khai số ma túy đá trên được mua từ đối tượng tên Tài ở TP.Thủ Dầu Một. Từ lời khai của Hiếu, CA huyện Phú Giáo phối hợp với Phòng CSMT CA tỉnh bất ngờ kiểm tra phòng trọ số 4 ở khu phố 3, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một của đối tượng tên Đoàn Đỗ Đại Tài (SN 1996, ngụ TP.Hồ Chí Minh). Phát hiện lực lượng chức năng, Tài nhanh chóng lao vào nhà vệ sinh hòng phi tang toàn bộ số ma túy được cất giấu trong phòng trọ, đồng thời định dùng súng bút đã lên đạn để chống trả lực lượng chức năng. Tuy nhiên, lực lượng CA đã kịp thời khống chế Tài. Tại đây, lực lượng CA thu giữ 2 cây súng bút, 35 viên đạn chì, 2 cây mã tấu, 1 roi điện, 1 cây gậy ba khúc và 3 bộ dụng cụ sử dụng ma túy cùng một camera. Qua đấu tranh, Tài đã khai nhận hành vi bán ma túy cho Hiếu. Hiện CA huyện Phú Giáo đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên