Trộm để có tiền ăn xài

Cập nhật: 25-04-2015 | 10:06:58

Không nghề nghiệp, cùng sở thích đua đòi, hưởng thụ, 6 gã trai mới lớn đã kéo nhau đi trộm cắp. Cái kết là một bản án nghiêm khắc 20 năm tù dành cho cả nhóm.

 Vào một đêm cuối năm 2012, anh Hoàng Tấn T. (SN 1985, ngụ Định Quán, Đồng Nai) đến Công an TP.Thủ Dầu Một trình báo về việc bị kẻ gian đột nhập vào phòng trọ ở phường Hiệp Thành lấy mất máy tính xách tay. Vụ việc đang được xác minh điều tra truy tìm thủ phạm thì liên tiếp những ngày sau đó Công an TP.Thủ Dầu Một nhận được tin báo của người dân về việc bị trộm viếng. Cá biệt, có nạn nhân do say rượu ngủ bên lề đường, chìa khóa để trên xe cũng bị kẻ trộm lấy xe.

Một đối tượng trộm cắp bị người dân bắt quả tang. Ảnh: P.V

Trước tình trạng trên, lãnh đạo Công an TP.Thủ Dầu Một chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng vào cuộc điều tra, nhằm tóm gọn thủ phạm, tạo an tâm cho người dân. Tuy nhiên, việc triệt phá nhóm trộm cắp này không hề đơn giản, có thời điểm tưởng như rơi vào bế tắc. Thông tin về những tên trộm khá mập mờ vì đa số các nạn nhân khi trình báo đến công an đều không nhận dạng được thủ phạm. Bên cạnh đó, quy luật và thủ đoạn hoạt động của chúng hết sức ma mãnh, tinh vi.

Nhận định đây là nhóm trộm cắp chuyên nghiệp, bọn chúng có khoảng từ 4 - 6 tên, hoạt động bất kể ngày đêm, vì thế các mũi tấn công được tung ra tỏa đi các hướng thu thập thông tin, sàng lọc các đối tượng nổi cộm trên địa bàn. Trinh sát cũng tăng cường tổ chức tuần tra, mật phục tại các nhà trọ, các tuyến đường thường xảy ra trộm cắp.

Qua sàng lọc đối tượng, nắm bắt thông tin, các trinh sát phát hiện một nhóm thanh niên do Nguyễn Đức Huy (SN 1994) và Lê Thành Công (SN 1990) cầm đầu có biểu hiện bất minh. Sau khi củng cố hồ sơ, Công an TP.Thủ Dầu Một đã bắt gọn các đối tượng. Qua đấu tranh, Huy và Đông còn khai nhận đã cùng các đối tượng, gồm: Lê Hoàng Minh Thuận (SN 1986), Thái Hoàng Lê (SN 1990), Trần Đại Huy (SN 1988) và Ninh Phương Toàn (SN 1996, cùng ngụ Bình Dương) thực hiện 7 vụ trộm tài sản của người dân trên địa bàn thành phố. Các đối tượng trong nhóm trộm cắp này đều còn khá trẻ nhưng không có việc làm ổn định mà lại thích tiêu xài, ăn chơi, thường xuyên tụ tập về đêm. Để có tiền tiêu xài chúng đã đi trộm. Vừa qua, TAND TP.Thủ Dầu Một đã đưa vụ án này ra xét xử sơ thẩm. Tổng cộng hơn 20 năm tù là hình phạt mà HĐXX đã tuyên đối với 6 bị cáo.

NGỌC HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên