Trộm quen tay!

Cập nhật: 02-07-2015 | 09:36:36

TAND TX.Bến Cát vừa đưa vụ án trộm cắp tài sản do các đối tượng Trịnh Duy Bốn (SN 1990, ngụ xã Cây Trường, huyện Bàu Bàng), Trần Lộc Ninh (SN 1988, quê Tiền Giang) và Trần Lộc Ninh (SN 1986, quê Bến Tre) ra xét xử. Các đối tượng không nghề nghiệp nên nhiều lần rủ nhau đi trộm tài sản tại các khu nhà trọ ở phường Thới Hòa, TX.Bến Cát.

Bốn và Ninh quen biết nhau khi đang chấp hành án phạt tù về hành vi trộm cắp tài sản và gây rối trật tự công cộng. Ra trại, Bốn và Ninh đến ở trọ tại phường Thới Hòa, TX.Bến Cát. Tại đây, Bốn quen biết với Nguyễn Thanh Hùng và một đối tượng tên Tuấn, các đối tượng này rủ nhau đi trộm tài sản bán lấy tiền tiêu xài.

Đầu tháng 9-2014, Bốn chuyển phòng trọ đến ở chung với Ninh tại KP.6, phường Thới Hòa. Tại đây, Ninh thấy ông Phạm Văn Hậu ở phòng trọ đối diện có sử dụng máy tính xách tay nên ra hiệu cho Bốn lấy trộm. Sau khi Ninh về quê ở Tiền Giang, Bốn điện thoại nói với Ninh sẽ lấy chiếc máy tính này thì Ninh đồng ý. Bốn rủ thêm Tuấn đến hỗ trợ bằng cách đứng ngoài cảnh giới, Bốn cạy cửa vào trong trộm máy. Kiểm tra máy vẫn còn sử dụng tốt nên hai tên này đem cầm được 2,5 triệu đồng. Khi Ninh từ quê lên, anh ta đem 2,5 triệu đồng đến chuộc máy tính ra bán cho người khác với giá 4 triệu đồng.

Thấy lần đầu ra tay trót lọt, Bốn tiếp tục đi trộm. Khoảng 14 giờ ngày 10-5-2014, sau khi cùng Hùng đi uống cà phê về đến phòng trọ của Hùng tại KP.6, phường Thới Hòa thì Bốn và Hùng phát hiện xe máy của ông Phan Văn Thọ để ở lối đi chung của dãy nhà trọ nên nảy sinh ý định trộm. Bốn dặn Hùng: “Nếu có ai hỏi thì nói tao không có đến đây”. Hùng thừa biết Bốn ra ngoài lấy trộm chiếc xe nhưng không nói. Bốn lẳng lặng dắt xe ra đường, bẻ khóa rồi chạy về TP.HCM bán 4 triệu đồng. Sau đó, Bốn quay về TX.Bến Cát điện thoại hẹn Hùng gặp mặt và cho 500.000 đồng.

Trong lúc đi nuôi cha tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, Bốn quen biết với một đối tượng tên Nhân. Nhân nói với Bốn: “Nếu có xe trộm được thì đem xuống bán”. Không chỉ nhận tiêu thụ mà Nhân còn liên kết với Bốn cùng nhau đi tìm và trộm tài sản. Chúng đã trộm xe của ông Nguyễn Văn Ướt mang xe về TP.HCM bán.

Trộm quen tay, những ngày Bốn không đi lang thang tìm tài sản là cảm thấy khó chịu, dù tài sản lớn hay nhỏ cũng đều không “thoát” khỏi tầm ngắm của anh ta. Đi đến đường D13, thấy người dân ở trọ tại đây thường để xe bên ngoài vào ban đêm nên Bốn nảy sinh ý định lấy xe máy tại khu này. Bốn quay về đợi đến đêm sẽ trở lại. Lúc quay trở lại, Bốn thấy xe bà Thị La để bên ngoài. Xe bà La được khóa bằng sợi dây xích ở bánh sau xe nhưng Bốn vẫn cố phá khóa, cưa căm xe lấy dây xích ra rồi đem xe về thành phố bán cho Nhân với giá 3 triệu đồng. Bốn chia cho Ninh 1,5 triệu đồng.

Trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10-2014, các bị cáo đã thực hiện 8 vụ trộm tại các khu nhà trọ. Tài sản trộm được là 6 chiếc xe máy, 1 máy tính xách tay và 1 dàn máy vi tính với tổng giá trị tài sản hơn 92 triệu đồng. Ngoài hành vi trộm cắp các tài sản trên, Bốn còn khai nhận cùng Tuấn thực hiện thêm hàng loạt vụ trộm trộm điện thoại di động tại các khu nhà trọ trên địa bàn phường Mỹ Phước và phường Thới Hòa, TX.Bến Cát.

Sau khi làm rõ hành vi phạm tội của từng bị cáo, HĐXX TX.Bến Cát đã tuyên phạt bị cáo Trịnh Duy Bốn 4 năm 6 tháng tù; Trần Lộc Ninh 14 tháng tù và Nguyễn Thanh Hùng 5 tháng 20 ngày tù.

 THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên