Trọng tài Italy có thể bắt chính trận chung kết Euro 2016

Cập nhật: 01-07-2016 | 08:20:05

Nicola Rizzoli sẽ có vinh dự cầm còi trận cầu lớn nhất bóng đá châu Âu năm nay, nếu đội bóng quê hương ông dừng bước trước chung kết.

Rizzoli từng bắt chính trận chung kết World Cup 2014 giữa Đức và Argentina. Theo tờ Gazzetta dello Sport (Italy), uy tín và kinh nghiệm của vị trọng tài 44 tuổi này tiếp tục giúp ông được ban tổ chức Euro 2016 chọn cầm cân nảy mực trận chung kết trên sân Stade de France ngày 10/7 tới.

trong-tai-italy-co-the-bat-chinh-tran-chung-ket-euro-2016

Rizzoli đã bắt ba trận tại Euro 2016, gồm các trận Anh - Nga, Bồ Đào Nha - Áo ở vòng bảng, và trận Pháp - CH Ireland ở vòng 1/8. Ảnh: Sky.

Tuy nhiên, Rizzoli đang rơi tình thế trớ trêu khi Italy - đội tuyển quê hương ông - đang chơi rất hay và hoàn toàn có khả năng vào đến trận đấu cuối cùng. Nếu điều đó xảy ra, Rizzoli sẽ không được phép cầm còi trận này, mà chỉ có thể chứng kiến trận đấu với tư cách một khán giả.

Để dự phòng cho khả năng trên, ban tổ chức Euro 2016 và UEFA sẽ chọn một trọng tài đến từ quốc gia khác. Đó có thể là một trong hai người: Viktor Kassai của Hungary và Mark Clattenburg của Anh. Cả hai đội tuyển quốc gia của hai vị này đều đã bị loại khỏi Euro 2016.

Quyết định cuối cùng của ban tổ chức Euro 2016 sẽ được đưa ra sau khi kết thúc vòng tứ kết. Tại đó có trận cầu tâm điểm giữa Italy và Đức.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên