Trực tuyến hội nghị toàn quốc sơ kết công tác tư pháp 6 tháng đầu năm 2016 

Cập nhật: 11-07-2016 | 10:22:52

(BDO) Sáng 11-7, Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác tư pháp 6 tháng đầu năm 2016. Ông Lê Thành Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Bình Dương, bà Nguyễn Anh Hoa, Giám đốc Sở Tư pháp được ủy quyền chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo tóm tắt kết quả công tác tư pháp 6 tháng đầu năm, trong 6 tháng qua ngành Tư pháp đã đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành; các nhiệm vụ tư pháp được triển khai đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát chương trình công tác ngành và chương trình phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương và đã có 31/33 nhiệm vụ được hoàn thành, đạt gần 94%. Việc xây dựng, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật tiếp tục được chú trọng đầu tư nguồn lực.


Toàn cảnh hội nghị trực tuyến sơ kết công tác tư pháp 6 tháng đầu năm 2016 tại điểm cầu Bình Dương

Từ đầu năm đến nay, các Bộ ngành đã trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành 400 văn bản theo thẩm quyền; cấp địa phương ban hành 1.548 văn bản quy phạm pháp luật cấp tỉnh. Qua đó, góp phần giảm thiểu có hiệu quả tình trạng “nợ đọng văn bản”, đáp ứng kịp thời yêu cầu chỉ đạo điều hành các mặt kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, thể chế công tác thi hành án dân sự được chú trọng và hoàn thiện. Toàn hệ thống đã giải quyết xong 256.000 việc, đạt tỷ lệ 56% trên tổng số việc thụ lý.

Hội nghị cũng đã thảo luận, đánh giá về công tác triển khai Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, Luật Hộ tịch và các văn bản hướng dẫn thi hành, công tác góp ý các văn bản quy phạm pháp luật

Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm ngành Tư pháp đã đề ra là sẽ triển khai có hiệu quả các luật sửa đổi mới ban hành; thực hiện các nhóm giải pháp cải cách tư pháp; phấn đấu giải quyết đạt và vượt chỉ tiêu 70% về số việc, 30% về số tiền đối với thi hành án dân sự; hoàn thiện hệ thống pháp luật trong bối cảnh Hiệp định TPP có hiệu lực.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên