Tứ kết Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam - Nhật Bản: Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ làm nên điều bất ngờ...

Cập nhật: 24-01-2019 | 08:18:33

 Tối nay (24-1), Đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ đối đầu với ĐT Nhật Bản tại vòng tứ kết Asian Cup 2019. Phải chạm trán với đối thủ được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch là điều hết sức khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang Seo, song không phải không có cơ hội để chúng ta có quyền hy vọng.

 Đã có nhiều ý kiến quan ngại rằng ĐT Việt Nam khó có thể tạo nên bất ngờ trước Nhật Bản tại vòng tứ kết. Suy nghĩ đó đúng, bởi từ quá khứ đến tương lai, ĐT Nhật luôn nằm ở một đẳng cấp khác so với phần còn lại của châu Á. Nhưng đó là những gì đã qua, ở thời điểm hiện tại Nhật Bản đang chuyển giao mạnh mẽ để trẻ hóa đội hình, sẽ xuất hiện nhiều sự khập khiễng khi trong đội hình của họ có quá nhiều trụ cột còn quá trẻ. Hơn nữa, lúc này Nhật Bản không còn chơi tấn công phủ đầu hòng áp đặt lối chơi lên đối thủ. Thay vào đó, những chiến binh “Samurai xanh” chơi phòng ngự chủ động, chủ yếu chờ đợi các tình huống cố định tận dụng để ghi bàn. Đó là cơ hội để ĐT Việt Nam có thể tận dụng, phát huy lối chơi phản công của mình khi có thời cơ.

Ngoài ra, HLV trưởng Park Hang Seo là người Hàn Quốc. Từ quá khứ đến hiện tại, Hàn và Nhật luôn là đối trọng của nhau ở mọi cấp độ đội tuyển. Tất nhiên, tướng Park sẽ có những kinh nghiệm thực tiễn để có thể khắc chế được phần nào sức mạnh của các cầu thủ Nhật Bản trong trận tứ kết này. Kinh nghiệm của HLV Park Hang Seo sẽ giúp ích cho ĐT Việt Nam khi chạm trán Nhật Bản. Bởi ông thầy người Hàn Quốc có đủ sự tự tin để cùng các học trò đạt được mục đích của mình. Như nhiều chuyên gia dự đoán rằng, thầy trò HLV Park Hang Seo có thể sẽ cầm hòa Nhật Bản đến tận hai hiệp phụ, để đưa trận đấu đến loạt luân lưu. Tất nhiên, trên chấm 11m là câu chuyện của sự “may mắn”.

Đội tuyển Việt Nam sẽ thêm lần nữa làm nên bất ngờ tại Asian Cup 2019.
Ảnh: HOÀNG LINH

Xét về lực lượng, ĐT Việt Nam không thể nào sánh ngang với Nhật Bản về chất lượng. Đội bóng xứ sở hoa anh đào có gần quá bán đội hình hiện đang chơi bóng ở trời Âu. Nhưng trong trận quyết chiến này, Nhật Bản sẽ không có được sự phục vụ của hai trụ cột là tiền đạo Yoshinori Muto vắng mặt vì nhận đủ thẻ phạt, tiền vệ Toshihiro Aoyama dính chấn thương đầu gối phải và cũng phải ngồi ngoài. Trong khi đó, HLV Park Hang Seo có trong tay lực lượng mạnh nhất cho trận đấu với Nhật Bản. “Sẽ khó khăn đấy, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng vượt qua thử thách như trước đây. Hầu hết các cầu thủ Nhật Bản chơi bóng tại châu Âu. Tôi biết sẽ rất khó, nhưng tôi sẽ tự thách thức bản thân mình. Khu trung tuyến của Nhật Bản luôn dày đặc và họ chuyển bóng thật sự tuyệt vời. Chúng tôi không được phép tạo ra những khe hỡ, sẽ phải đặc biệt thận trọng với Nhật Bản. ĐT Việt Nam từng thắng Nhật Bản nhưng đó là ở độ tuổi Olympic, còn đây là ĐTQG”, HLV Park Hang Seo nhận xét về đối thủ Nhật Bản trước trận tứ kết.

 Trận đấu giữa ĐT Việt Nam gặp Nhật Bản tại vòng tứ kết Asian Cup 2019 lần đầu tiên công nghệ VAR (công nghệ hỗ trợ trọng tài bằng video) sẽ được áp dụng. Hôm 22-1, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có buổi họp để tìm hiểu thêm về những quy định của công nghệ này.

 

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên