Tứ kết Cúp quốc gia Ý, Inter Milan - Lazio: Quyết không lùi bước

Cập nhật: 31-01-2019 | 08:40:42

 Thất bại 0-1 đầy bất ngờ trước chủ nhà Torino ở vòng 21 Serie A diễn ra rạng sáng thứ hai tuần này khiến Inter Milan (Inter) bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt với nhóm đầu. Vào lúc 3 giờ ngày 1-2, Inter trở lại sân nhà Giuseppe Meazza trong cuộc đọ sức cam go gặp Lazio ở tứ kết Cúp Quốc gia (CQG) Ý.

Torino không phải là đối thủ quá mạnh và đang xếp thứ 10 tại Serie A. Tuy nhiên, với chiến thuật hợp lý hơn và được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Izzo trở thành người hùng ghi bàn thắng duy nhất giúp Torino vượt qua Inter 1-0 ở phút 35 của trận đấu. Đây là trận thua đầu tiên của Inter trong 5 vòng gần đây (thắng 3, hòa 1, thua 1). Lúc này, “Nezzaruzzi” vẫn giậm chân ở vị trí thứ 3 kém đội đầu bảng Juventus, Napoli đến 19 và 8 điểm. Trong quá khứ, Inter cũng từng đoạt 7 CQG Ý và 18 lần đăng quang Serie A. Đã hơn 8 năm qua kể từ mùa bóng 2010-2011, Inter rơi vào cơn khát danh hiệu khi trắng tay trong suốt thời điểm đó cho đến nay. Vì thế, HLV Spalletti nỗ lực cùng các học trò đi tìm ánh hào quang đã mất. Ngoài tiền đạo đội trưởng Icardi là điểm sáng lẻ loi trên hàng công, một số trụ cột như thủ thành Handanovic, cặp trung vệ Miranda - De Vrij, tiền vệ J.Mario là những lựa chọn không thể thay thế. Phần còn lại gồm những tên tuổi như Nainggolan, Candreva, Asamoah... chỉ còn là cái bóng của chính mình và thường xuyên ra sân từ băng ghế dự bị. Trên sân nhà mùa này, Inter thi đấu khá ấn tượng khi thắng 7, hòa 2 và chỉ để thua 1. Như vậy, chiếc vé bán kết khó thoát khỏi tay Inter.

Đội trưởng Icardi (trái) sẽ đóng vai trò thủ lĩnh trên hàng công của Inter

Trong khi đó, Lazio mạnh mẽ ngày nào giờ chỉ còn là hoài niệm. “Những chú đại bàng” chỉ kém đối thủ Inter 1 chiếc CQG Ý. Thêm 2 danh hiệu vô địch Serie A, 4 Siêu Cúp nước Ý, 1 Danh hiệu vô địch UEFA Europa League và Siêu Cúp châu Âu, là những chiến tích vang dội mà Lazio đoạt được trong quá khứ. Thất bại ở vòng 21 mới đây trước Đương kim vô địch Juventus 1-2 trên sân nhà đẩy Lazio rơi xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Đoàn quân của HLV S.Inzaghi sẽ xuất quân với đội hình 3-5-2 cùng bộ đôi tấn công Correa - Immobile. Trong 12 lần đụng độ trước đây ở CQG, Lazio nhỉnh hơn đôi chút (thắng 4, hòa 5, thua 3). Tuy nhiên, lần này ưu thế nghiêng về Inter.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên