Từ kết quả bốc thăm lại V-League 2014: B.Bình Dương đối diện nhiều thách thức

Cập nhật: 18-04-2014 | 00:00:00

Giải VĐQG V-League 2014 đang chao đảo sau quyết định “bỏ giải” của CLB V.NB, BTC phải tổ chức bốc thăm lại cho giai đoạn lượt về. Với kết quả bốc thăm mới nhất được BTC công bố cho thấy khả năng vô địch của Becamex Bình Dương (B.BD) có thể sẽ được quyết định trong nửa cuối của tháng 6 với 2 trận liên tiếp mang tính quyết định với Thanh Hóa và Hà Nội T&T trên sân nhà.

Theo kết quả bốc thăm vào chiều 16- 4, trong giai đoạn lượt về V-League 2014, B.BD sẽ thi đấu tất cả 11 trận. Trong đó, sẽ lần lượt gặp các đội SLNA (dự kiến ngày 27-4, sân khách), Hải Phòng (3-5, sân nhà), Than Quảng Ninh (31-5, sân khách), Thanh Hóa (12-6, sân nhà), Hà Nội T&T (22-6, sân nhà), Đồng Nai (29- 6, sân khách), HAGL (6-7, sân nhà), An Giang (20-7, sân nhà), Quảng Nam (27- 7, sân khách), ĐTLA (7-8, sân khách) và Đà Nẵng (10-8, sân nhà).

 B.BD (áo sậm) đang đối diện với nhiều thách thức bất ngờ từ lịch thi đấu mới

Như vậy, B.BD sẽ thi đấu 6 trận sân nhà, 5 trận trên sân khách và đối thủ mà thầy trò GĐKT Lê Thụy Hải sẽ phải đối đầu ở đầu và cuối giai đoạn lượt về V-League 2014 đều rất khó khăn. Mở đầu giai đoạn lượt về B.BD sẽ làm khách trên sân Vinh sau khi vừa gặp đội bóng xứ Nghệ vào 1 tuần trước đó tại Gò Đậu trong khuôn khổ vòng đấu cuối cùng của lượt đi (vòng 13). Theo phân tích của các HLV, phải giành kết quả tốt trong 2 trận quyết định với SLNA thì B.BD mới duy trì được ngôi nhì bảng của mình (sau khi V.NB bỏ giải, B.BD mất 3 điểm từ trận thắng đội này nên phải nhường vị trí đầu bảng lại cho Thanh Hóa do kém lại 3 điểm) trước khi nghĩ đến chuyện tăng tốc chiếm lại ngôi đầu. Bởi, trong 2 vòng đấu kế tiếp, Thanh Hóa chỉ phải tiếp Than Quảng Ninh (sân nhà, vòng 13) và sau đó tiếp tục gặp lại đối thủ này ở vòng 14 (sân khách). So về thực lực thì đối thủ của Thanh Hóa là Than Quảng Ninh khó bì được so với SLNA của B.BD. Khả năng để B.BD lấy trọn 6 điểm từ 2 trận đấu này là vô cùng khó so với việc Thanh Hóa giành 6 điểm trước Than Quảng Ninh. Trận cuối mùa giải, B.BD được thi đấu trên sân nhà, nhưng phải chiến thắng ứng viên vô địch như Đà Nẵng thì cũng không hề dễ dàng, trong khi đối thủ chính là Hà Nội T&T sẽ được nhiều lợi thế khi 2 vòng đấu cuối sẽ đá với “người nhà” là Đà Nẵng tại sân Chi Lăng và Thanh Hóa (tại sân Hàng Đẫy). Có ý kiến nhận định, như vậy chẳng khác nào ở 2 vòng cuối Hà Nội T&T sẽ cầm chắc ít nhất là 4 điểm, trong khi B.BD để lấy được 4 điểm trước ĐTLA (vòng 23) và Đà Nẵng (vòng cuối) là rất chật vật.

Chẳng những vậy, B.BD còn đối diện với thách thức không nhỏ khi V-League tạm dừng 3 lần để nhường sân khấu cho các sự kiện là VCK Asian Cup nữ diễn ra tại TP.HCM và Bình Dương; tập trung ĐTVN và cuối cùng là ưu tiên dành thời gian cho U22 Việt Nam tập trung chuẩn bị đá vòng loại U22 AFC. Đáng chú ý, trong lần tạm dừng đầu tiên, kéo dài trong 3 tuần thì B.BD gặp bất lợi lớn hơn các đội khác khi không được thi đấu vòng 16, lúc V-League 2014 khởi tranh trở lại (trận đấu bù vòng này giữa B.BD - Thanh Hóa sẽ diễn ra vào ngày 12-6). Tức là, B.BD sẽ phải nghỉ không thi đấu trong thời gian lên đến gần 1 tháng mới quay trở lại cuộc đua vô địch tại V-League bằng chuyến làm khách trên sân của Than Quảng Ninh vào ngày 31-5.

Trong lịch sử của CLB B.BD, đội bóng đất Thủ thường sút giảm về kết quả chuyên môn, rất khó lấy lại nhịp độ như trước đó, khi phải ngưng thi đấu một thời gian. Vậy mà lần này có đến 3 lần bị ngắt nhịp giữa chừng chỉ trong vòng gần 4 tháng còn lại của V-League 2014 (từ tháng cuối tháng 4 đến 10-8) thì quả là khá hóc búa cho tham vọng vô địch của thầy trò GĐKT Lê Thụy Hải. Đáng chú ý, sau khi quay trở lại thi đấu vào ngày 31-5, B.BD sẽ tiếp tục nghỉ thêm 12 ngày để lao vào 2 trận quyết chiến cùng Thanh Hóa (12-6) và Hà Nội T&T (22-6).

Nói theo 1 thành viên BHL B.BD thì để vô địch, đội bóng đất Thủ cần vượt qua chính mình và chiến thắng sự khắc nghiệt mà lịch thi đấu lượt về V-League 2014 mang lại.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên