Tuần tra, phát hiện nhiều đối tượng tàng trữ ma túy

Cập nhật: 17-05-2021 | 09:38:57

Qua công tác nghiệp vụ, công an một số địa phương đã kịp thời phát hiện, bắt giữ các đối tượng tàng trữ ma túy trái phép.

Ông Lý Bình Sơn, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, TP.Thuận An, cho biết tối 14 và trong ngày 15-5, Công an (CA) phường Thuận Giao đã khám phá thành công 4 vụ án liên quan đến ma túy trên địa bàn. Cụ thể lúc 1 giờ 10 phút ngày 15-5, qua công tác nắm tình hình, CA phường Thuận Giao phối hợp với cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát kinh tế - ma túy CA TP.Thuận An kiểm tra hành chính nhà nghỉ Bảo An, KP.Bình Thuận 2, phường Thuận Giao và đã phát hiện Trần Quang Thừa (23 tuổi, quê Hậu Giang), Nguyễn Thái Dương (27 tuổi, quê Bến Tre) cùng 5 bịch ma túy. Thừa khai nhận trong chiều ngày 14-5, đối tượng này đến khu vực xã An Sơn (TP.Thuận An) mua số ma túy trên của một người không rõ lai lịch với giá 1,5 triệu đồng đem về cất giấu sử dụng thì bị bắt quả tang.

Trước đó, lúc 0 giờ 30 phút ngày 15-5, CA phường Thuận Giao tổ chức tuần tra đến trước một nhà trọ KP.Hòa Lân 1 thì phát hiện Võ Trung Hiếu (31 tuổi, ngụ phường An Thạnh, TP.Thuận An) điều khiển xe máy có nhiều nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Lúc này Hiếu cất giấu 1 bịch ma túy trong túi. Hiếu khai nhận số ma túy kia là do đối tượng mua về sử dụng thì bị CA bắt giữ.

Tương tự, lúc 23 giờ 45 phút tối 14-5, tổ công tác của CA phường Thuận Giao và Đội Cảnh sát kinh tế - ma túy CA TP.Thuận An kiểm tra hành chính cơ sở trọ ở KP.Bình Thuận 2, phường Thuận Giao. Trong lúc kiểm tra phòng trọ số 6 do Nguyễn Ngọc Vũ (26 tuổi, quê An Giang) tạm trú, lực lượng đã phát hiện 1 bộ dụng cụ sử dụng để hút ma túy đá, roi điện và dao tự chế. Qua kiểm tra nhanh, CA phát hiện Vũ cất giấu một bịch ma túy.

Cũng trong ngày 15-5, CA phường Phú Tân phối hợp CA TP.Thủ Dầu Một đã củng cố hồ sơ và bàn giao các đối tượng liên quan cho Cơ quan Cảnh sát điều tra CA TX.Tân Uyên để tiếp tục mở rộng điều tra hành vi phạm tội. Trước đó ngày 14-5, CA phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một tổ chức tuần tra vũ trang. Khi đến căn chòi tạm ở bãi đất trống thuộc KP.2, phường Phú Tân thì phát hiện nhóm đối tượng có biểu hiện phê ma túy đá. CA địa phương kiểm tra nhanh và phát hiện 5 đối tượng này dương tính với ma túy đá; tại hiện trường còn có 3 xe máy không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ngay sau đó đối tượng cùng tang vật được đưa về trụ sở CA để làm việc.

Tiến hành đấu tranh, các đối tượng khai nhận Trần Văn Tỉ (21 tuổi, quê TP.Cần Thơ) thường xuyên rủ cả nhóm đến căn chòi trên để sử dụng ma túy, sau đó rảo quanh địa bàn TX.Tân Uyên trộm cắp tài sản. Mở rộng điều tra, lực lượng CA bắt giữ thêm đối tượng Trần Nhựt Linh (24 tuổi, quê An Giang, tạm trú KP.2, phường Phú Tân), thu giữ 1 mã tấu tự chế, 1 tuýp sắt trong thùng quần áo trên gác lửng ở phòng trọ của Linh.

 T.QUANG - H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên