TX.Thuận An: Cử tri tín nhiệm cao với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Cập nhật: 31-03-2016 | 08:17:05

 Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hưng Định vừa phối hợp với UBND phường tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đang cư trú trên địa bàn (ảnh).

Tham dự hội nghị, 189 cử tri đến từ các khu phố, đã được giới thiệu về tiêu chuẩn của ĐBQH được quy định tại Điều 22 của Luật Tổ chức Quốc hội; tiêu chuẩn của đại biểu HĐND tại Điều 7 Luật Tổ chức chính quyền địa phương và những trường hợp không được ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND theo quy định tại Điều 37 của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND 2015. Thư ký hội nghị cũng đã thông qua tiểu sử tóm tắt của từng ứng cử viên để cho cử tri góp ý kiến nhận xét và bày tỏ tín nhiệm. Được biết, trên địa bàn phường Hưng Định có 1 người được giới thiệu ra ứng cử ĐBQH, 1 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, 3 người ứng cử đại biểu HĐND thị xã, 44 người ứng cử đại biểu HĐND phường.

Tại hội nghị, cử tri trên địa bàn phường đã đóng góp nhiều ý kiến, bày tỏ sự tín nhiệm và mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử cần phát huy hết trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân trong phường, có nhiều đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và địa phương.

* Tại Văn phòng khu phố Thạnh Phú, phường An Thạnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường đã phối hợp với UBND phường tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri tại nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Tham dự hội nghị, cử tri trên địa bàn khu phố đã được giới thiệu danh sách, tiểu sử của các ứng cử viên cư trú tại địa bàn tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp; giới thiệu về tiêu chuẩn đối với đại biểu HĐND theo quy định tại Điều 7, Luật Tổ chức chính quyền địa phương; những trường hợp không được ứng cử HĐND được quy định tại Điều 37, Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND 2015… Khu phố Thạnh Phú có 1 người tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 là ông Nguyễn Tầm Dương (hiện là Phó Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh khóa VIII) và 5 người ứng cử đại biểu HĐND phường.

Tại hội nghị, các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp đã được cử tri nơi cư trú nêu nhiều ý kiến góp ý và bày tỏ sự tín nhiệm. 100% cử tri có mặt tại hội nghị cũng đã nhất trí giới thiệu các trường hợp tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. 

THANH LÊ - TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên